X

เทศกาลว่าวนานาชาติ ณ.แกรนด์แคนยอน เกาะนางคำ จังหวัดพัทลุงวันสุดท้าย

บรรยากาศเทศกาลว่าวนานาชาติ วันสุดท้ายคึกคักมีประชาชนต่างทยอยเข้าชมงานกันอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วงเย็นส่วนใหญ่จะมากันเป็นกลุ่ม และครอบครัว และที่สำคัญเป็นที่ถูกใจของเด็กที่ชอบการเล่นว่าว และที่ขาดไม่ได้ คือ “บอลลูนลูกโตสีสันสวยงาม” ประชาชแห่ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง บรรยากาศของการจัดงาน เทศกาลว่าวนานาชาติ ประจำปี 2565 Coloring The Sky ณ แกรนด์แคนยอน เกาะนางคำ จังหวัดพัทลุง ถือว่าเป็นครั้งแรกกับการชมว่าว ท่ามกลางหินผาสุดแปลกตา ที่งดงาม มีประชาชนต่างทยอยเข้าชมงานกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเย็น บรรยากาศคึกคัก ซึ่งส่วนใหญ่จะมากันเป็นกลุ่ม และ ครอบครัว และที่สำคัญ เป็นที่ถูกใจของเด็กที่ชอบการเล่นว่าว ซึ่งเด็กที่มาในงาน จะต้องซื้อว่าวติดไม้ติดมือกลับบ้านกันแทบทุกคน บางส่วน เมื่อซื้อแล้ว ก็สามารถเล่นภายในงาน รวมทั้ง ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ซึ่งที่ประชาชนให้ความสนใจอีกอย่าง คือ บอลลูนลูกโต ที่ทำให้ประชาชนสามารถถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันได้ และวันนี้เป็นสุดท้ายของงาน โดยงาน เทศกาลว่าวนานาชาติ ประจำปี 2565 Coloring The Sky ณ แกรนด์แคนยอน เกาะนางคำ จังหวัดพัทลุง นั้นได้เริ่มมาตั้งวันที่ 29 เมษายน – 1พฤษภาคม 2565 ซึ่ง ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ( นายอนุทิน ชาญวรีกุล ) เปิดงาน เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา


โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมาย เช่น การแสดงว่าวนานาชาติและสีสันว่าวไทย / การแสดงว่าวบังคับ 4 สายป่าน / การแสดงว่าวบังคับ 2 สายป่าน ที่บินด้วยความเร็วสูง โชว์ทักษะการบินขั้นสูง / การต่อสู้ความเป็นเอกลักษณ์ของว่าวไทยจุฬา-ปักเป้า / มุมประดิษฐ์สำหรับคนรักว่าว / กิจกรรมเรียนรู้การทำว่าวด้วยตัวเอง และ ตลาดสำหรับคนรักว่าว และคนเล่นว่าว ซึ่งจะมีว่าวหลากหลายชนิดให้ได้เลือกซื้อ

สำหรับเทศกาลว่าวนานาชาติ ประจำปี 2565 ภายใต้โครงการ Amazing Sports & Extreme Month ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวจากวิกฤตโควิด-19 โดยสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับแนวโน้มความสนใจของนักท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ปี 2565 มุ่งเน้นพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ โดยเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพส่งเสริมการท่องเที่ยวยั่งยืน ภายใต้แนวคิด BCG เน้นการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรอง เรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น เพื่อช่วยกระจายและสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างจากการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบให้นักท่องเที่ยวได้หลีกหนีความคับคั่งในเมืองหลักและออกไปสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆที่สวยงามและไม่เคยรู้จักมาก่อนในเมืองรอง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามรูปแบบการท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ (New Normal)งาน Coloring the sky @ Phatthalung เทศกาลว่าวนานาชาติ ประจำปี 2565 นี้ จัดขึ้นในพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ คือจังหวัดเพชรบุรี (22 – 24 เมษายน 2565)ที่ผ่านมา และจังหวัดพัทลุง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 1พฤษภาคม 2565 ณ แกรนด์แคนยอน เกาะนางคำ อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง

และนับเป็นครั้งแรกของจังหวัดพัทลุงในการจัดงานครั้งนี้ ทั้งจังหวัดพัทลุงยังเป็นหนึ่งในพื้นที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองที่มีศักยภาพความพร้อมด้านพื้นที่ มีมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) ที่จะสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางและสามารถรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้อย่างมีคุณภาพ ปัจจุบันมีผู้ประกอบการในจังหวัดพัทลุงที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA และ SHA Plus มากกว่า 100 ราย ซึ่งจัดงานครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดพัทลุงให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น สามารถกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมและเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ของจังหวัดพัทลุงและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีให้กับจังหวัดพัทลุง

ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน