X

พัทลุง! ตำรวจใช้เวลา 30 ชั่วโมง สามารถจับกุมตัวผู้ใหญ่ปืนโหดยิงลูกบ้านเสียชีวิต 2 ศพ

จากกรณีนายอุทัย ศรีสุวรรณ์ อายุ 35ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. กระหน่ำยิงนายยงยศ แก้วมณี 28 ปี และนายศราวุธ ชูจินดา อายุ 28 ปี เสียชีวิต 2 ศพ โดยเหตุเกิดในขนำในสวนปาล์มน้ำมัน ริมทะเลสาบสงขลา ท้องที่หมู่ที่ 9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เมื่อประมาณเวลา 01.30 น.วันที่ 28 เมษายน 65 ซึ่งต่อมา ตำรวจได้พบรถยนต์ของกลางของคนร้ายถูกนำไปจอดทั้งในบริเวณบ้านเลขที่ 64/1 หมู่ที่ 7 ต.ท่าหิน อ.สทิงพระ จ.สงขลา ต่อมา เมื่อตอนเย็นวันที่ 28 เมษายน 65 ศาลจังหวัดพัทลุง ได้อนุมัติหมายจับที่ จ.142/2565 ลงวันที่ 28 เมษายน 2565 ให้จับกุมตัวนายอุทัย ศรีสุวรรณ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ที่ 9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยมิได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น


ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 วันที่ 29 เมษายน 65 พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. เข้าจับกุม นายอุทัย ศรีสุวรรณ อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาหลังจาก พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงค์ ผกก.สืบสวน ภจว.พัทลุง ประสานข้อมูล และขอกำลัง กระทั่งสามารถจับกุมตัวนายอุทัย ได้พร้อมของกลางเป็นเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ โดยจับกุมตัวได้ที่ บ้านเลขที่ 120/3 หมู่ 2 ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะนางคำ

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.ท.สรรเสริญ เหมือนพรรณาราย สารวัตร ใหญ่ สภ.เกาะนางคำ พร้อมกำลังชุดสืบสวนพัทลุง นำหมายค้นไปแสดงขอเข้าค้นบ้านเลขที่ 65 และบ้านเลขที่ 65/1 หมู่ที่ 9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน ซึ่งเป็นบ้านของนายประดิษฐ์ ศรีสุวรรณ อดีตกำนันตำบลเกาะนางคำและเป็นพ่อของผู้ใหญ่บ้านที่ก่อเหตุ จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย มีแต่อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอกเป็นปืนที่มีอนุญาตถูกต้อง

และเวลา 17 .00 น. พ.ต.อ.เชาวลิต เพชรศรีเปีย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อม พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงค์ พ.ต.ท.สรรเสริญ เหมือนพรรณาราย สารวัตร ใหญ่ สภ.เกาะนางคำ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษพัทลุง เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง และเจ้าหน้าที่กองปราบ 6 นำตัวนายอุทัย ศรีสุวรรณ์ อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้านที่ก่อเหตุ มาตรวจยืดอาวุธปืนขนาด 11 มม. พร้อมเครื่องกระสุน ที่แอบซ่อนไว้ที่บ้านน้าชาย บริเวณโรงวัว ก่อนหลบหนีไปยังจังหวัดกระบี่ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้

โดยผู้ต้องหาระบุว่าการหลบหนีไม่ได้มีญาติให้การช่วยเหลือ ส่วนใหญ่จะโบกรถเพื่อการหลบหนี ส่วนสาเหตุที่ยิง ลูกบ้านเสียชีวิตทั้ง 2 รายผู้ต้องหายังไม่ยอมเปิดปากว่าสาเหตุมาจากอะไร ซึ่งคดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 30 ชั่วโมง จนสามารถจับกุมตัวผู้ใหญ่บ้านปืนโหดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน