X

พัทลุง-ไทยพุทธและไทยมุสลิมจับมือร่วมทำบุญ 2 ศาสนาแห่งแรกของภาคใต้ โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมมากว่า 1,000 คน

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อตอนสายวันนี้(ที่ 15) ที่บริเวณป่าช้า และกุโบร์ควนตะโหมด หมู่ที่ 3 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ประชาชนที่นับถือศาสนาพุทธและศาสนาอิสลามทั้งในพื้นที่ อ.ตะโหมด และพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมกันจัดพิธีทำบุญเยี่ยมหลุมฝังศพผู้นับถือศาสนาอิสลามและเยี่ยมป่าช้าทำบุญให้แก่ผู้ที่นับถือศาสนาพุทธที่ล่วงลับไปแล้ว เนื่องในวันเทศกาลสงกรานต์ 15 เมษายน ซึ่งพิธีดังกล่าวได้จัดกันมานานมากว่า 100 ปีแล้ว ซึ่งในปีนี้มีประชาชนทั้ง 2 ศาสนาเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 1,000 คน โดยมีพระครูสุนทรกิจจานุโยค เจ้าอาวาสวัดตะโหมด เจ้าคณะอำเภอตะโหมด เข้าร่วมกิจกรรมสำคัญดังกล่าวด้วย

ทางด้านนายธนินธรณ์ ขุนจันทร์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวกีฬา เปิดเผยว่า ทุกวันที่ 15 เมษายน ของทุกปีชาวบ้าน อ.ตะโหมด และพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมกับวัดตะโหมด และผู้นำศาสนาอิสลาม ได้จัดพิธีดังกล่าวเป็นประจำทุกๆ ปี และหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดระบาดกิจกรรมสำคัญดังกล่าวได้หยุดลงมาแล้ว 2 ปี ซึ่งในปีนี้ก็ได้จัดขึ้นอีกครั้ง

ทางด้านนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรค ปชป. เผยว่า พิธีวันสำคัญที่จัดขึ้นของพี่น้องประชาชนทั้ง 2 ศาสนานั้น ตนพบเพียงแห่งเดียวของภาคใต้ ซึ่งกิจกรรมในวันสำคัญดังกล่าวนี้นับเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีของพี่น้องประชาชนทั้ง 2 ศาสนา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน