X

พัทลุง-ตำรวจขึ้นฮอ บินตรวจสภาพเส้นทางการจราจรยังคล่องตัว ขณะจุดตรวจเข้มงวด

ตำรวจขึ้นบินตรวจสภาพถนนการจราจรพื้นที่จังหวัดพัทลุง ตั้งขาขึ้นและขาล่องใต้ ปรากฏว่ารถยนต์ทุกชนิดสามารถวิ่งได้คล่องตัวและทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำนหด ด้านรองผู้ว่าฯพัทลุง ตรวจเยี่ยมจุดตรวจ

วันนี้ 12 เมษายน 2565 นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจจุดตรวจ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ มอบนโยบายแนวทางปฏิบัติกับผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ จุดสกัด จุดบริการแบบบูรณาการช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 ณ.ถนนสายเพชรเกษม (ขาล่อง) หมู่ที่ 8 บ้านทุ่งผีปั้นรูป ตำบลป่าบอน อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ตามแผนบูรณาการป้องกันและและอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลและช่วงวันหยุด 2565 โดยมีกำหนดการดำเนินงานช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๖๕ ถึง 17 เมษายน 2565 เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐบาลกระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง และจังหวัดพัทลุง ภายใต้แนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” โดยได้บูรณาการข้อมูลทุกภาคส่วนเพื่อเตรียมการในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้มีประสิทธิภาพถูกต้อง ครบถ้วน ทันเวลา

เพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชน โดยได้มอบหมายให้ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนทั้ง 11 อำเภอ บูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเต็มกำลัง โดยเฉพาะในช่วงของการรณรงค์อย่างเข้มข้น (ระหว่างวันที่ 11 เมษายน 2565 – 17 เมษายน 2565) ให้ครอบคลุมทั้งด้านคน รถ ถนน และสิ่งแวดล้อม ด้วยการบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด รวมถึงกวดขันปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทั้งเพิ่มความเข้มข้นการตั้งจุดตรวจ/ด่านชุมชน จุดสกัด จุดบริการในเส้นทางทั้งสายหลัก และสายรอง เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างตำบล/หมู่บ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้สอดคล้องกับช่วงเวลาเดินทาง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 ซึ่งตรงกับวันหยุดยาวจำนวน 5 วัน (13 เมษายน 2565 ถึง 17 เมษายน 2565) คาดว่าพี่น้องจากกรุงเทพมหานครและในพื้นที่ข้างเคียงจังหวัดพัทลุงจะเดินทางกลับภูมิลำเนามากกว่าปกติ


ทางด้าน พ.ต.อ. ภาคิน ณ ระนอง รอง.ผบก.ภ.จว.พัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจวันนี้ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจตรวจสภาพการจราจรถนนสายหลักเส้นเอเชีย ทั้งช่วงขาขึ้น และขาล่องใต้ ช่วงพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงเป็นช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำภูเนา พบว่าการจราจรบนท้องถนนรถยนต์ทุกชนิดสามารถวิ่งได้คล่องตัวและสามารถทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด มีเพียงบริเวณที่กำลังสร้างขยายผิวการจราจรเพิ่มเติมเป็นช่วงเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้จุดดังกล่าวจะคอยบริการประชาชนที่เดินทางเพื่ออำนวยความสะดวก และจะเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจุดตรวจต่างๆ บนถนนสายเอเชียซึ่งเป็นสายหลักค่อยบริเวณประชาชนอีก 18 จุด ประชาชนสามารถขอความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน