X

พ่อลูกนำกัดดักปลาไปจับสัตว์น้ำในทะเลสาบลำปำ ถูกคลื่นซัดเรือล่มรอดตายอย่างหวุดหวิด

จังหวัดพัทลุง 2 พ่อลูกนำกัดดักปลาไปจับสัตว์น้ำในทะเลสาบลำปำ (ทะเลสาบสงขลา ตอนใน) ถูกคลื่นซัดเรือล่มรอดตายอย่างหวุดหวิด

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อตอนเช้าวันนี้ (ที่ 3 เมษายน 2565) กลุ่มชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ ม.8 ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง และในพื้นที่ ม.4 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน ภายใต้การนำของคะนอง เกตุด้วง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 276 หมู่ที่ 8 ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง นำเรือหางยาวออกติดตามตัวนายเอกชัย เกตุด้วง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 327 หมู่ที่ 8 ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง นำเรือหางยาวไปเก็บกัดดักปลาที่นำไปวางในทะเลสาบลำปำ พร้อมด้วยนายอัครเดช ฯ อายุ 25 ปี ผู้เป็นบุตรชาย เมื่อประมาณเวลา 04.30 น.วันนี้ (ที่ 3เมษายน 2565) แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวได้เกิดฝนตกหนัก พายุและคลื่นในทะเลพัดแรง จนทำให้เรือพลิกคว่ำหงายท้องในทะเลสาบ ในขณะที่นายอัครเดช ได้ว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งจากจุดเกิดเหตุประมาณ 800 เมตร เพื่อให้คนไปช่วยเหลือผู้เป็นบิดา

อย่างไรก็ตามในเวลาประมาณ 10.30 น. นายคะนอง พร้อมพวก ก็พบตัวนายเอกชัย ขณะนั่งอยู่ในเรือที่จมน้ำที่ลอยอยู่ในทะเลสาบลำปำ โดยห่างจากสวนพฤกศาสตร์ ต.พนางตุง อ.ควนขนุน ประมาณ 1 กิโลเมตร ในสภาพอิดโรย และนำเข้าสู่ฝั่งบริเวณท่าเทียบเรือของครัวยกยอ ท้องที่ ม.4 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน ได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของภรรยาและญาติ ๆ

ทางด้านนายเอกชัย เผยว่า ในขณะที่ตนและบุตรชายนำเรือหางยาวออกไปเก็บกัดดักปลาที่นำไปวางไว้ในทะเลสาบลำปำ(ทะเลสาบสงขลา ตอนใน) ก็ได้เกิดฝนตกหนัก พายุและคลื่นพัดแรง ทำให้เรือพลิกคว่ำหายท้องตนจึงตัดสินใจถอดเครื่องหางยาวทิ้ง เพื่อเอาชีวิตรอด และบุตรว่ายน้ำเข้าหาฝั่งตามให้ชาวบ้านมาช่วย

ในขณะที่นายคะนอง เกตุด้วง อายุ 47 ปี ผู้พบตัวนายเอกชัยเผยว่า ในช่วงที่พบร่างนายเอกชัยนั้น นายเอกชัยอยู่ในสภาพที่อิดโรยมาก หากพบตัวนานไปกว่านี้ก็อาจจะเกิดอันตรายแก่นายเอกชัยได้ เนื่องจากคลื่นลมในทะเลยังพัดแรง และมีฝนตกมายังต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน