X

พัทลุง! นายฉุยเปิดปากมีอาวุปืนสงครามปืนกลเอ็ม 60 ที่ไม่ใช้วันก่อเหตุนำแถลงข่าว

  •  ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรพัทลุง สอบนายฉุย ฯ ยอมเปิดปากอาวุธปืนสงครามที่เหลือ ไม่ใช้ในวันก่อเหตุยิงปะทะตำรวจกองปราบ อีก 3 กระบอก โดยนายฉุย ฯได้มาจากพื้นที่ 3 จังหวัดเพื่อส่งต่อประเทศเพื่อนบ้านแลกยาบ้า หนึ่งในจำนวนนั้นคืออาวุธปืนกล M60 ที่ในราชการทหาร นำแถลงข่าว


วันนี้ 29 มีนาคม 2565 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง และชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวผลการตรวจค้นอาวุธปืนสงคราม ที่เหลือและไม่ใช้ในวันก่อเหตุยิงปะทะเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ของนายจำรัส รักจันทร์ หรือ นายฉุย เขาจันทร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง สอบสวนเพิ่มเติมวันที่ 27 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยนายฉุย ฯ ยอมเปิดปากบอกที่ซุกซ่อนอาวุปืนสงคราม เจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง และชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จึงได้เข้าตรวจอาวุธปืนดังกล่าว ประกอบด้วย อาวุธปืนกล M 60 จำนวน 1 กระบอก 2. อาวุธปืนยาว AK- 47 จำนวน 1 กระบอก พร้อมชองบรรจุกระสุนปืน AK-47 จำนวน 1 ซอง เครื่องกระสุนปืน ขนาด 7.62 มม จำนวน 4 นัด สามารถตรวจยึดได้ที่ บริเวณสะพาน หมูที่ 7 ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง และ อาวุธปืนยาว M 16 A 1 จำนวน 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุนปืน M 16 จำนวน 1 ซอง เครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. จำนวน 30 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดได้ที่ ริมคลองลำเบ็ด หมู่ที่ 6 ตำบลร่มเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุในวันเกิดเหตุซึ่งเป็นของนายฉุย ฯ อาวุธปืนยาว M 16 A1 จำนวน 1 กระบอก สถานที่ตรวจยึด บริเวณริมคลองเลียบถนนโหลีะหาร-ต้นส้าน หมูที่ 8 ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง


ทางด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง แถลงข่าวว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ที่บริเวณสี่แยกท่านางพรหม อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย และคนร้ายเสียชีวิต 1 นาย จากนั้นคนร้ายได้มอบตัวและถูกจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งหมด พร้อมนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง โดยจำรัส รักจันทร์ หรือนายฉุย เขาจันทร์ ยอมเปิดปากที่ซุกซ่อนอาวุธปืนสงครามทั้งที่ใช้ในวันก่อเหตุเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา และอาวุธปืนสงคราม ที่ไม่ร่วมใช้ในวันก่อเหตุ โดยเฉพาะอาวุธปืนกล M60 ที่ในราชการทหาร ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่อันตราย โดยนายฉุย ฯได้มาจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดน มาซุกซ่อนก่อนนำส่งต่อยังประเทศเพื่อนบ้านแลกยาบ้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนขยายผลว่าจะเป็นขบวนการค้าอาวุธปืนสงคราม หรือไม่ แต่ยังไม่ได้ส่งเนื่องจากเจ้าหน้าที่กวดขันก่อนหน้านี้


พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรพัทลุง ยังกล่าวอีกว่า เครือข่ายนายฉุย ยังมีอาวุธปืนอีกหลายกระบอกที่ยังมีการเก็บไว้ตามบ้านญาติ และเพื่อนร่วมงาน โดยทางเจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลหมด แล้ว ขอให้ผู้ที่ครอบครองรีบนำอาวุธปืนมามอบให้กับทางราช ขณะเดียวอาวุธปืนกล M60 ที่ในราชการทหาร นั้นได้ส่งรายงานให้หน่วยงานราชการเกี่ยวข้อง เข้ามาสอบตรวจสอบอีกครั้ง ว่าเป็นของหน่วยงานใดที่สูญหายบ้าง ส่วนข้อกล่าวหาจำรัส รักจันทร์ หรือนายฉุย เขาจันทร์ เบี้องต้น 1 ร่วมกันฆ่าผู้อื่น 2 ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นและเจ้าพนักงาน 3 ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามและเครื่องกระสุนปืน ที่ไม่ได้รับอนุญาตไว้ในครอบครอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน