X

บิ๊กใหม่! ลงพัทลุงเร่งคลี่คลายคดียิงปะทะตำรวจ พร้อมนำ 2 ผู้ต้องหาไปทำแผนในที่เกิดเหตุ 4 จุด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันนี้ (ที่ 27) พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์. รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะ ได้เดินทางมายังตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง จากนั้นได้เป็นประธานการประชุมเพื่อคลี่คลายคดีที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง กับ พล.ต.ต.ตานิตน์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง และ พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว หน.ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานงานตำรวจแห่งชาติ

ทางด้าน พล.ต.อ.สุชาติ เผยว่า หลังจากที่ชุดสอบสวน สืบสวนของทุกฝ่ายได้ร่วมกันสอบปากคำนายฉุย รักษ์จันทร์ ในเบื้องต้นนายฉุยฯ ได้รับสารภาพว่าเป็นคนขับรถในวันก่อเหตุ โดยพาผู้ร่วมกันกระทำความผิดก่อเหตุในการอาวุธปืนสงคราม และอาวุธปืนที่เกี่ยวข้องยิง ตร.กองปราบ และยิงต่อสู้กับตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุ โดยในเบื้องต้นนายฉุยฯให้การว่าเขาเป็นเพียงคนขับรถ แต่ไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิงตำรวจแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ทางตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจะต้องสอบถามผู้ร่วมกระทำความผิดที่ถูกจับกุมไปในก่อนหน้านี้ ว่ามีการขัดแย้งหรือตรงกันกับการให้ปากคำของนายฉุยอย่างไรบ้าง ถึงแม้ว่านายฉุยเป็นเพียงผู้ขับรถยนต์โดยไม่ได้ยิงต่อสู้กับตำรวจ ก็เป็นการกระทำความผิดในฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวอยู่ในสำนวนการสอบสวนที่ไม่สามารถให้รายละเอียดได้

ในส่วนของกรณีที่จะมีผู้อื่นเข้ามาช่วยเหลือนายฉุยฯในการหลบหนีหรือไม่นั้น ในเบื้องต้นยังไม่ปรากฎพบ แต่ทาง ตร.ก็จะขยายผลจากการซักถามและรวบรวมพยานหลักฐานจากคำให้การ และจะต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะอาวุธปืนที่นำมาใช้ก่อเหตุในวันเกิดเหตุ ซึ่งในขณะนี้ ตร.ชุดสืบสวน ภ.จว.พัทลุง ได้ร่วมกันตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ และอาวุธปืนที่นำมาในวันเกิดเหตุแต่น่าจะไม่นำมาใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ ตร.พอจะทราบแล้วว่าเป็นอาวุธปืนขนาด .357 และอาวุธปืน เอ็ม 16 ซึ่งคาดว่าน่าจะได้อาวุธปืนทั้ง 2 กระบอกภายใน 2-3 วันนี้

และเวลาประมาณ 14.00 น.วันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำ ฉุย และรวย ทำแผนประกอบคำรับสารภาพมีด้วยกัน 4 จุด ประกอบด้วย จุดที่เห็นรถทราบภายหลังว่าของตำรวจ บริเวณหลังวัดบ่วงช้าง ต.นาโหนด อ.เมือง ก่อนผู้ต้องหาได้ขึ้นรถ แล้วโดนรถตำรวจตามประกบ แล้วยิงใส่ในจุดที่ 2 ก่อนที่ นายรวย นายหนึ่งได้ยิงสวน แล้วขับรถหลบหนีไปจอดในสวนปาล์มน้ำมันหลังวัดท่าควาย ม. 5 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน ซึ่งเป็นจุดที่พบอาวุธปืน 3 กระบอกโดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไปแล้วก่อนหน้านี้

 

ส่วนจุดเกิดเหตุยิงปะทะเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบจนเสียชีวิตนั้น นายฉุย และนายรวย ไม่ได้ไปยังจุดเกิดเหตุดังกล่าวแต่อย่างได จึงไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

 

อย่างไรก็ตามในคดีดังกล่าวนี้ ทางด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จ.พัทลุง ได้แต่งตั้งคณะกรรมการการสอบสวนในคดีดังกล่าว เพื่อดำเนินสอบสวนหาผู้กระทำความผิดของ จนท.ตำรวจที่เข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ จากการป้องกันตนเองและยิงต่อสู้กับผู้อื่น โดยมี พ.ต.อ.วรชาติ รสจันทน์ รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง เป็นหัวหน้าชุด ซึ่งผู้กระทำความผิดก็จะถูกดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกันทั้ง 2 ฝ่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน