X

พัทลุง-สองสามีภรรยาขับรถส่งหลาน คนร้ายขับรถ จยย. จี้หวังชิงทรัพย์

ปฏิเสธไม่ได้ว่า เหตุปล้นจี้ชิงทรัพย์ริมถนนยามวิกาล กำลังเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ที่สร้างความหวาดผวาให้ประชาชนคนเดินดินเป็นอย่างยิ่ง ดังที่ปรากฎเป็นข่าวไม่เว้นแต่ละวัน

เมื่อเวลา 01:50 น.วันที 1 มีนาคม 2565  มีสาวรายหนึ่งได้ส่งข้อความเฟซบุ๊กร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวว่า โดนมิจฉาชีพขับขี่มอเตอร์ไซค์ตามถนนสายเปลี่ยว เส้นเรียบคลองชลประทาน .5 ตำบลตำนาน อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง

สาวรายนี้เล่าว่า ตนขับรถออกจากหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื่นที่ ม.5 ตำนาน เพื่อจะไปส่งหลานกลับบ้านที่ไม่ไกลกัน เมื่อขับรถออกมาสักระยะมีวัยรุ่นเป็นชายขับรถจักรยายนต์ ขับรถมาใกล้และดักรถให้หยุด เมื่อตนหยุดแล้ววัยรุ่นคนทำท่าทีสอบถามชื่อคนนู้นคนนี้ที เมื่อสาวปฎิเสธทุกอย่าง เริ่มเอะใจจึงรีบขับรถออกไป วัยรุ่นรายนั้นขับรถจี้ตะโกนให้หยุด (เริ่มมีพิรุธ) สาวจึงขับรถไปที่มีไฟส่องสว่าง จากนั้นวัยรุ่นรายนั้นก็วนรถกลับทันที

สาวเล่าอีกว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุตนเห็นวัยรุ่นรายนั้นจอดรถริมถนน ตนคิดว่าจดรถทำธุระส่วนตัวจึงไม่เอะใจ ก็ขับรถตามปกติจนวัยรุ่นรายนั้นขับรถทำท่าทีสอบถามดังกล่าว

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนเส้นเปลี่ยว ไม่มีไฟส่องสว่างทำให้มีการปล้นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมคนร้ายไปแล้วสองราย คนร้ายส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น และกลุ่มยาเสพติดในพื้นที่ทั้งนั้น

คนร้าย ส่วนใหญ่เป็นเด็กและวัยรุ่นทั้งนั้น พฤติการณ์คือจะใช้จักรยานยนต์ตระเวนล่าเหยื่อในเวลากลางคืน โดยเฉพาะหลัง เที่ยงคืนเป็นต้นไป เหยื่อจะเป็นหญิงหรือชายที่อยู่ตามลำพังไม่เกิน 2 คน  เลือกทรัพย์สินที่สังเกตได้ง่าย พวกกระเป๋าสะพาย แท็บเลต สมาร์ทโฟน ก่อนจะหลบหนีซอกแซกไปตามตรอกซอกซอย 

อย่างไรก็ตาม สาวรายนี้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดี อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ต่อไปนี้คือ พฤติการณ์ “ปล้นริมถนน” ภัยใกล้ตัวที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน