X

ต้นไผ่ล้ม ต้นไม้ริมคลองล้มขวางคลองทำให้น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านชาวบ้านกว่า 100 ครัวเรือน นาข้าวที่รอการเก็บเกี่ยวถูกน้ำท่วมขังกว่า 300 ไร่

*******ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อตอนเช้าวันนี้(ที่ 27) น้ำป่าจากเทิกเขาบรรทัดได้ไหลทะลักเข้ามายังผ่านอุทยานแห่งชาติเขาปู่ – เขาย่า ลงมาอ่างเก็บฝ่ายท่าแนะ อ.ศรีบรรพตเป็นจำนวนมาก จนทำให้น้ำล้นสปริงเวย์ไหลเข้าลงในคลองท่าแนะอย่างรวดเร็ว ทางด้านนายนายภูดิศ ชนะวรรณโณ นายอำเภอควนขนุน ออกตรวจพื้นที่น้ำท่วม และได้เตือนประชาชนที่อยู่แนว 2 ฝั่งคลอง ตั้งแต่ ต.ชะม่วง ต.ควนขนุน ต.พนางตุง อ.ควนขนุน มากกว่า 300 ครัวเรือน ได้ขนสิ่งของไว้ที่สูง

********ต่อมานายภูดิศ ชนะวรรณโณ นายอำเภอควนขนุน และกำลังทหารหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา 43 พร้อมพวก เข้าตรวจสอบสภาพน้ำท่วมและให้การช่วยเหลือชาวบ้านพื้นที่ ม.7 ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน ที่ถูกกระแสน้ำป่าจากคลองท่าแนะไหลทะลักเข้าร่วมหมู่บ้านดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านได้รับความเสียหายมากกว่า 70 ครัวเรือน ส่วนทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหายหลายหลัง ในขณะที่ท้องที่ ม.9 ต.ควนขนุน ก็ถูกน้ำจากคลองท่าแนะไหลทะลักเข้าท่วมหลายครัวเรือนเช่นกัน

********ทางด้านภูดิศ ชนะวรรณโณ นายอำเภอควนขนุน กล่าวว่า สาเหตุที่น้ำป่าจากคลองท่าแนะไหลเข้าร่วมบ้านในครั้งนี้ เนื่องจากต้นไม้ กอไผ่ ริมคลองท่าแนะ ได้ล้มลงในคลองดังกล่าวจนขวางทางน้ำ ทำให้น้ำเปลี่ยนทิศทางไหลเข้าร่วม ม.7,9 ต.ควนขนุน ดังกล่าว แต่พื้นที่ฝั่งตรงข้ามมีการก่อสร้างกำแพงกั้นน้ำสูงน้ำจึงไหลเข้ามายังหมู่บ้านดังกล่าว สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ทำให้พื้นที่เกษตรได้รับความเสียหายในวงกว้าง ส่วนพื้นที่นาข้าวที่รอการเก็บเกี่ยวถูกน้ำท่วมขังมากกว่า 300 ไร่

********ทางด้านนางอารีรัตน์ ขวัญเมือง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 หมู่ที่ 7 ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน เผยว่า ในตอนเช้าวันนี้(ที่ 27) น้ำป่าได้ไหลมาในคลองท่าแนะแรงมาก ต่อมาต้นไม้ ก่อไผ่ ได้ล้มลงไปในคลองจนเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านโดยไม่ได้ตั้งตัว สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดมาจากการก่อสร้างพนังกั้นน้ำเพียงฝั่งเดียว จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน