X

พัทลุง-ฝนตกหนักเป็นช่วงช่วงเตือนพื้นที่เสี่ยงภัยรับมือ-77ข่าวเด็ด

จังหวัดพัทลุงเริ่มมีฝนตกหนักเป็นช่วงๆหลายพื้นที่ เตือนพื้นที่เสี่ยงภัยริมเชิงเขาและบริเวณทางน้ำ ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และปริมาณฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

วันนี้ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ตามประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 6 (6/2565)เรื่อง คลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่25-27 กุมภาพันธ์ 2565 ) ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณนอกชายฝั่งทางตะวันออกของประเทศมาเลเซีย มีแนวโน้มเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่างในวันนี้ (๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕) มีฝนหนักหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดชุมพร และสุราษฎร์ธานี มีฝนหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส นั้น


ขณะนี้พื้นที่ของจังหวัดพัทลุงเริ่มมีสภาพฝนตกหนักเป็นช่วงๆ ในหลายพื้นที่โดยเฉพาะอำเภอติดเทือกเขาบรรทัด ซึ่งกลุ่มฝนขึ้นจากฝั่งอ่าวไทย ถูกพัดพาปะทะกับแนวภูเขาส่งผลให้มีสภาพฝนตกหนักตั้งแต่อำเภอกงหรา อำเภอศรีนครินทร์ เรื่อยลงมาถึงอำเภอเมือง และอำเภอควนขนุน จึงมีประกาศเตือนขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยริมเชิงเขาและบริเวณทางน้ำไหลผ่าน ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และปริมาณฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ 2565


ทางด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ได้ติดตามสภาวะอากาศเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ ให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชน ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ และข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยทราบล่วงหน้า เนื่องจากฝนตกหนัก ปริมาณฝนตกสะสม อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมชัง น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ และพร้อมบูรณาการหน่วยงานพลเรือน ทหาร ตำรวจ เครือข่ายอาสาสมัคร จิตอาสา ภาคเอกชน เตรียมพร้อมทรัพยากร เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกลสาธารณภัยและแผนเผชิญเหตุ ในการแจ้งเตือนและประกาศให้ประชาชนไปยังพื้นที่จุดปลอดภัยที่กำหนดไว้ พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และจัดระบบดูแลประชาชนให้มีสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน