X

พัทลุง! ปิดล้อมตรวจค้น 80 เป้าหมาย จับผู้ต้องหาและอาวุธปืนเพียบ

ตำรวจพัทลุงปิดล้อมตรวจค้น 80 เป้าหมาย ปราบปรามผู้มีอิทธิพล สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 28 ราย ของกลางอาวุธปืน 13 กระบอก และยาเสพติดจำนวนหนึ่ง 

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อตอนเวลาประมาณ 14.00 น.วันนี้ (10 กพ.2565) ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง และคณะ ร่วมกันแถลงข่าวการเข้าปิดล้อมตรวจค้น ตามนโยบายเร่งรัดปราบปราม คดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 05.30 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง นำกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ บูรณาการร่วมกับตำรวจ ภ.จว.พัทลุง เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครองกว่า 820 นาย เข้าตรวจค้นเป้าหมายสำคัญที่เป็นผู้มีอิทธิพล อาวุธปืน ยาเสพติด กดดันปิดล้อมจับกุมกลุ่ม มือปืนรับจ้าง ผู้ต้องหาตามหมายจับ ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีคดี รวมทั้งผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงานที่ยังหลบหนีคดีกว่า 80 จุดในพื้นที่ จ.พัทลุง

 

สำหรับการดำเนินงานในครั้งนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 28 ราย ของกลางอาวุธปืน 13 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 139 นัด ยาบ้า 596 เม็ด ยาไอซ์ 11.78 กรัม และกัญชาแห้ง 255.18 กรัม

ทางด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวนี้ต้องการให้ตำรวจสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ลดความหวาดระแวงภัยอาชญากรรม เพื่อให้ประชาชนทุกคนต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และต้องไม่มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จ.พัทลุง ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ซึ่งก่อนหน้านี้ ตร.พัทลุงได้นำตัวกลุ่มผู้ต้องหา ผู้มีอิทธิพลจากพื้นที่ต่างๆมาดำเนินการตามกฎหมายจำนวนหลายคนแล้ว และหลังจากที่ตนมารับตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.พัทลุง ในช่วงเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา สามารถตรวจยึดอาวุธปืนสงครามได้มากถึง 11 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก ในส่วนของอาวุธปืนธรรมดาก็ตรวจยึดได้มากมายเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน