window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ประสาน! สหกรณ์ออมทรัพย์รพ.สงขลาฯ มาตรวจสอบบัญชีเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพัทลุง

ผู้การฯพัทลุงประสาน จนท.สหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลสงขลาศรีนครินทร์ มาตรวจสอบบัญชีเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพัทลุง

*******(8กุมภาพันธ์2565) ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า จากกรณีที่ พล.ต.ต.นราศักดิ์ เชียงสุข อดีต ผบก.ภ.จว.สตูล และคณะ ได้นำหนังสือร้องทุกข์และขอความเป็นธรรมต่อ “ บิ๊กโจ๊ก” หลังพบการทุจริตในสหกรณ์ฯประมาณ 1,697 ล้านบาท ด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้แต่งตั้งคณะกรรมการชุดสืบสวนสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มผู้กระทำความผิด และนำเงินมาคืนให้กับสมาชิกสหกรณ์ฯ ส่วนนายสวัสดิ์ อ่อนประชู สหกรณ์จังหวัดพัทลุง ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการเงินของสหกรณ์ฯแล้ว ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น

********ทางด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เผยว่า ได้ประสานงานให้ จนท.สหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลสงขลาศรีนครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้ามาตรวจสอบบัญชีของสหกรณ์ฯตำรวจพัทลุงในวันที่ 9 ก.พ. 65 แล้ว เพื่อจะได้รับทราบความเสียหายในเบื้องต้นว่ามีจำนวนเท่าไร ในส่วนของตัวแทนสมาชิกสหกรณ์ฯออกมาเรียกร้องให้ จนท.สหกรณ์ฯที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยได้ยุติการปฏิบัติหน้าที่นั้น เป็นเรื่องของสำนักงานสหกรณ์ฯจะเป็นผู้พิจารณาว่าเรื่องดังกล่าวจะเข้ากฎระเบียบ หรือกฎหมายหรือไม่ จะต้องดูว่ากรณีเกิดความเสียหายเกิดจากสาเหตุใด จนท.สหกรณ์จังหวัดฯจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในสหกรณ์ฯตำรวจได้หรือไม่ ในส่วนของข้อมูลเงินกู้ เงินปันผล และเงินเฉลี่ยคืนในปี 2560,2561 สูญหายนั้น เรื่องดังกล่าวจะต้องดูผลการตรวจสอบจาก จนท.สหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลสงขลาศรีนครินทร์ ในวันที่ 9 ก.พ. 65 นี้

********พล.ต.ต.ตานิตย์ ฯ กล่าวอีกว่า สหกรณ์ตำรวจฯนั้นเป็นนิติบุคคล ไม่ได้ขึ้นกับผู้บังคับบัญชาระดับสูงภายในจังหวัดพัทลุง การเลือกผู้บริหารต้องเลือกจากสมาชิก ซึ่งเป็นเรื่องของมวลสมาชิกลงทุนร่วมกันและจะต้องมีกำไรและขาดทุน แต่ที่ผ่านมาสหกรณ์ฯตำรวจมีกำไรที่ดีมาโดยตลอด และมีเงินปันผล เฉลี่ยคืนมากกว่าสหกรณ์ตำรวจของจังหวัดต่างๆ อย่างไรก็ตามในฐานะที่ตนเป็นเป็นผู้ดูแลด้านสวัสดิภาพและสวัสดิการของ ตร.พัทลุงนั้น รู้สึกสลดใจ หดหู่ใจ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งหากคณะผู้บริหารปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใส ซื่อตรง สุจริตใจ กำไรจากกิจการสหกรณ์ก็ต้องมีกำไรอยู่เป็นจำนวนมาก การกู้เงินของสมาชิกฯก็ไม่มีหนี้สูญเพราะการกู้เงินจะต้องมีผู้ค้ำประกัน และส่วนต่างของเงินกู้ที่กู้มาปล่อยกู้ให้กับสมาชิกก็อยู่ที่ประมาณร้อยละ 3 เท่านั้น ไม่มีทางใดที่สหกรณ์ตำรวจจะขาดทุน ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน