X

พัทลุง-พรรคสร้างอนาคตไทยเปิดตัวขุนพลและผู้สมัคร สส.รายแรกภาคใต้

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ลงพื้นที่จังหวัดพัทลุง ประกาศเปิดผู้สมัคร สส ภาคใต้คนแรก ด้านนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ขุนพลของพรรคภาคใต้ ประกาศบนเวทีจังหวัดพัทลุงไม่มี สส.ทำหน้าที่มาเป็นเวลาแล้วนาน 2 เขตเลือกตั้ง

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ที่โรงแรมศิวารอยัล อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทยลงพื้นที่จังหวัดพัทลุง พบปะและรับฟังความคิดเห็นเครือข่ายผู้ร่วมอุดมการณ์ “สร้างอนาคตไทย” ภาคใต้พร้อมเปิดตัวนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ขุนพลพรรคภาคใต้ พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร สส. คนแรกของภาคใต้ในนามของพรรคสร้างอนาคตไทย คือนายพลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร อาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิยาลัยทักษิณ และผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายบริการวิชาการและชุมชนสัมพันธ์ มหาวิยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง เป็นผู้สมัคร สส. เขต 2 จังหวัดพัทลุง ขณะที่นายอุตตม สาวนายน ได้วิดีโอคอนฯ เกือบ 30นาที พบปะกับผู้เข้าร่วมรับฟังความคิดเห็นเครือข่ายผู้ร่วมอุดมการณ์ประมาณ 200คน ไว้พรรคสร้างอนาคตไทย เป็นทางเลือกในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ซึ่งจะมีขุนพลพรรคภาคใต้เป็นแกนนำคือนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ในการสรรหาตัวบุคคลลงสมัครในนามของพรรค และการหาเสียงเลือกตั้งในสมัยหน้า


ขณะที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป. และอดีต สส. ขึ้นเวทีกล่าวว่า ตนเป็น ส.ส.มาแล้ว 8 สมัย 28 ปี แต่สมัยที่ 9 ต้องพ่ายแพ้ให้พรรคภูมิใจไทย แต่ในขณะนี้จังหวัดพัทลุงเป็นพื้นที่นอกอนาเขตประชาธิปไตยเพราะไม่มี ส.ส.พัทลุงในสภา เนื่องจากศาลฏีกาฯสั่งให้ ส.ส.หยุดปฏิบัติหน้าที่ถึง 2 ราย หากไม่มีตัวแทนของพี่น้องในสภาฯ หากเรื่องอันใดเกี่ยวพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพัทลุงก็ไม่มีใครทำหน้าที่แทน ดังกล่าวนั้นตนขอไม่มากหากเป็นไปได้อย่าเลือกพรรคภูมิใจไทย ในสมัยหน้าอีกเลย แต่หากจะเลือกพรรคการเมืองเพื่ออนาคตต่อบุตรหลานก็ต้องเลือกพรรคสร้างอนาคตใหม่ เนื่องจากมีทีมเศรษฐกิจที่สมบูรณ์แบบดีกว่าพรรคการเมืองทุกพรรคของประเทศไทย พรรคฯ จะไม่มีการสืบทอดทายาททางการเมือง มีแต่คนรุ่นใหม่ที่เข้ามาร่วมกันคิดนโยบายที่ทำได้เท่านั้น

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่าสภาที่มีอยู่แต่ไม่สามารถขับเคลื่อนได้สภาล่มมาหลายครั้ง ทำให้ประชาชนและประเทศชาติสูญเสียโอกาส ซึ่งผู้นำประเทศจะต้องพิจารณาโดยใช้ประชาชนเป็นจุดศูนย์กลางมิใช่ทำเพื่อพวกพ้อง ขณะนี้รัฐบาลคงคิดอยู่แล้วว่าจะยุบหรือไม่ยุบสภา หากคิดถึงประชาชนจะต้องทำอย่างไรเป็นเรื่องที่ผู้มีอำนาจจะต้องพิจารณา และประเมินว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะคืนอำนาจให้ประชาชนตนคงพูดมากกว่านี้ไม่ได้ สำหรับในพื้นที่ภาคใต้นั้นมีผู้แจ้งความประสงค์จะเข้ามาร่วมกับพรรคจำนวนมากมาย และตนก็มั่นใจว่าทางพรรคจะสามารถปักธงในพื้นที่ภาคใต้เอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน