X

เดือด! บิ๊กใหม่ไล่ล่าผู้ต้องหาคดีสำคัญทุกคดีในพัทลุง

นายเทพนิมิตร คงชู (ต้น)ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนสงรามยิงถล่มคู่อริเข้ามอบตัวหลังบิ๊กใหม่สั่งไล่ล่าผู้ต้องหาคดีสำคัญทุกคดีในพัทลุง

จากกรณีคนร้ายที่มีรถเก๋งเป็นยานพาหนะ ใช้อาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม16 ยิงใส่ นายวัฒนวุธ สงหล่อ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 327 หมู่ที่ 4 ต .เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เสียชีวิต ต่อหน้าแฟนสาว น.ส.เหมียว (นามสมมุติ) จากปัญหารัก 3 เส้า ทีไม่สามรถตกลงกันได้ โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 22.30 น.วันที่ 16 ธันวาคม 2564 บนถนนสายป่าพะยอม – คลองใหญ่ หมู่ที่ 4 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ต่อมาศาลจังหวัดพัทลุงได้ออกหมายจับที่ได้ออกหมายจับที่ จ.4426/2564 ลงวันที่ 17 ธันวาคม 2564 จับกุมตัวนายเทพนิมิตร คงชู อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 211 หมู่ที่ 1 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ตามความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตไว้ในครอบครองครองโดยผิดกฎหมาย ตามข่าวที่เคยเสนอมาแล้วนั้น

สำหรับในคดีดังกล่าวนี้ ทางด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) พล.ต.ท.สุรเซษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบตร. ได้มอบหมายให้ตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มาตั้งศูนย์ปฏิบัติการในพื้นที่ จ.พัทลุง กองกำกับสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง ชุดพิทักษ์แดนไทย 54 ได้ออกไล่ล่ากลุ่มผู้ต้องหาที่มีหมายจับและผู้ต้องหาในคดีสำคัญมาดำเนินการตามกฎหมายอย่างต่อเนื่อง

และเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 30 มกราคม 65 พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว หัวหน้าชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมพวก ได้นำตัวนายเทพนิมิตร คงชู อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคนดังกล่าวหลัง พี่ชายและพี่สาวได้ติดต่อ นายสันทัด เส้งเอียด สมาชิกสภาจังหวัดพัทลุง เขตพื้นที่ อ.ป่าพะยอม มามอบตัวต่อ พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.เชาวลิต เพชรศรีเปีย รอง ผบก.ภจ.ว.พัทลุง พ.ต.อ.ยศวรรษจ์ กระจ่างวง ผกก.สืบสวน พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.ป่าพะยอม ณ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง หลังทนแรงกดดันไม่ไหว เพื่อมาต่อสู้คดี

พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง กล่าวว่าผู้ต้องนายเทพนิมิตร คงชู หรือนายต้น ที่เข้ามอบตัวได้ติดต่อผ่านมาทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) เพื่อเข้ามอบตัวสู้คดีในเบื้องต้นทาง รองผบตร. ได้สั่งกำชับให้ผู้ใต้บังคับบัญชาให้ความเป็นธรรมกับผู้ต้องหา ที่เข้ามอบตัว เพื่อนำไปสู้กระบวนการยุติธรรมตามกฏหมาย ก่อนนำตัวไปสอบปากคำต่อที่ สภ.ป่าพะยอม โดยในกระบวนการสอบสวนจะมีทนายความร่วมสอบด้วย

ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นสมุนของนายประดิษฐ์ มุสิกสงค์ หรือแกร็ก ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญไปก่อนหน้านี้ และลูกน้องอีก 2 คน กำลังหลบหนี นั้น ล่าสุดทางรอง ผบตร.กำลังส่งชุดสืบสวนฝีมือดีเร่งติดตามคาดว่าอีกไม่นานก็คงจะได้ตัวเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน