X

พัทลุง-จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 32 ราย ขณะมาหลบซ่อนตัวในศาลาโคกเมรุ

เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.วันที่ 28 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ชาญชัย งามธุระ ผกก.สภ.บางแก้ว ตำรวจขุดตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพัทลุง พ.ต.ต.ยศพนธ์ แก้วเส้ง ผบ.ร้อย ตชด.434 พัทลุง พ.ต.ต.กฤตภพ แก้วรอด สว.สส. ปฏิบัติราชการ กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.9 ร.ต.อ.บารเมษฐ์ ยอดแดง หน.ศป.ปส.ร้อย ตชด.434 พัทลุง ฝ่ายปกครองอำเภอบางแก้ว จนท.สาธารณสุขอำเภอบางแก้ว จนท.จัดหางานจังหวัดพัทลุง และ จนท.สำนักการข่าว กอ.รมน.จังหวัดพัทลุง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุพบแรงงานชาวต่างด้าว มาหลบซ่อนอยู่บริเวณ ศาลาโคกเมรุ ท้องที่หมู่ที่ 4 ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง เพื่อเดินทางไปยังพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป

จากการตรวจสอบในบริเวณสถานที่ดังกล่าว จนท.พบแรงงานชาวต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 32 คน เป็นชาย 19 คน หญิง 13 คน จึงได้ควบคุมตัวมายังศาลาประชาคมอำเภอบางแก้ว เพื่อให้ จนท.สาธารณสุขอำเภอบางแก้ว ตรวจ ATK ตามมาตรการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อไป

จากการซักถามในเบื้องต้นทราบว่าเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 ที่ผ่านมาแรงงานดังกล่าวได้เดินทางจากเกาะสอง จ.ทวาย ประเทศเมียนมา โดยใช้เส้นทางธรรมชาติ และได้มีรถกระบะนำพามาหลบซ่อนตัวอยู่ใน จ.ชุมพร เข้ามาพักในสวนยางพารา จ.ชุมพร จำนวน 3 วัน โดยมีคนไทย 3 – 4 คน คอยให้ความช่วยเหลือในการส่งน้ำ – ส่งอาหาร เพื่อเตรียมตัวเดินทางมาทำงานในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีการเสียค่านายหน้า คนละ 35,000 บาท

ต่อมาเมื่อ 29 ม.ค.65 เวลาประมาณ 05.00 น. ได้มีบุคคลนำพาออกจากพื้นที่ จ.ชุมพร สู่ปลายทาง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยใช้รถกระบะมีรั้วแบบผ้าปิด จำนวน 2 คัน บรรทุกคันละ 16 คน และเมื่อถึงบริเวณ ศาลาโคกเมรุ ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ได้ให้แรงงานทั้งหมดลงพักคอย เพื่อที่จะมีบุคคลมารับเข้าพื้นที่ อ.หาดใหญ่ แต่ได้มีชาวบ้านในพื้นที่มาพบเจอ จึงประสาน จนท.เข้าทำการตรวจสอบดังกล่าว จากการตรวจสอบเอกสารในเบื้องต้นพบว่าแรงงานต่างด้าวทั้ง 32 คน ไม่มีหนังสือเดินทาง มีบัตรประชาชน 29 คน ไม่มีบัตรประชาชน 3 คน จึงได้ นำแรงงานทั้งหมดไปตรวจสอบ ATK เพื่อคัดกรองขั้นต้นและมีผลเป็นลบทุกคน จึงได้นำตัวไปมากักตัวสังเกตอาการ 10 วัน ณ ศาลาประชาคมอำเภอบางแก้ว และทำการสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน