X

บิ๊กใหม่! ลบชื่อไอ้เกร็ก ผู้ต้องหา 15 คดี ดับขณะยิงสวนตำรวจ

พัทลุง-บิ๊กใหม่ลบชื่อไอ้เกร็ก ผู้ต้องหา 15 คดี ดับขณะยิงสวนตำรวจ


ผู้จากกรณี นาย ประดิษฐ์ หรือเกร็ก มุสิกะสงค์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 337 หมู่ที่ 13 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดพัทลุง ตรัง และ จ.สงขลา รวม 15 คดี และมือปืนรับจ้างอันดับต้นๆ ของ ภ.9 ที่ทาง สตช.ต้องการการตัว และมีการตั้งค่าหัวไว้ 1 แสนบาท พร้อมพวก 5 คน เข้าหลบซ่อนตัวในมาตะตะลุงรีสอร์ท ท้องที่ ม.16 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน และได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฟอร์ด โฟกัส สีขาว ทะเบียน กข.48 นครศรีธรรมราช ฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจหลบหนีการจับกุม พร้อมใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่รถกระบะอีซูซุสีบรอนซ์เงิน 4 ประตู ของ พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้รับความเสียหายบริเวณกระจกหน้า 3 รู รอดตายอย่างปาฏิหาริย์

ล่าสุดทางด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ได้ลงพื้นที่จังหวัดพัทลุง เมื่อตอนต่ำวันที่ 24 มกราคม 2565 ด้วยเครื่องเฮลิคอปเตอร์ที่ลงจอด ณ ค่าย ตชด.434 พัทลุง เพื่อร่วมประสานงานกับ พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เพื่อออกไล่ล่า ไอ้เกร็ก อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 04.30 น.วันที่ 26 มกราคม ตำรวจชุดไล่ล่าประมาณ 50 นาย ของ ภ.จว.พัทลุง ตร.ชุดปราบปรามยาเสพติด พัทลุง ตร.ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง สตช. เข้าปิดล้อมบ้านเลขที่ 429 หมู่ที่ 4 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง หลังจากสืบทราบว่า “ แกร็ก ฝาละมี “ พร้อมพวกอีก 2 คน เข้ามาหลบซ่อนตัวในบ้านหลังดังกล่าว แต่จากการตรวจค้นบ้านพักหลังดังกล่าวในตอนเช้าวันที่ 26 มกราคม 2565 ไม่พบตัวกลุ่มผู้ต้องหาแต่อย่างใด ขณะที่อีกชุดนำโดยรอง ผบตร.พร้อมชุดปราบปรามมือปืนและผู้มีอิทธิพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้นำกำลังปิดล้อม ในพื้นที่ จ.พังงา แต่ไม่เจอตัวผู้ต้องหา

อย่างไรก็ตามในตอนเย็นวันนี้27 มกราคม 65 เวลาประมาณ 17.00 น. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ แดนไทย 54 ตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ กำลังตำรวจภาค 8 ตร.ภ.จว.พัทลุง ตร.ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมพวก วางแผนเข้าจับกุมตัวนายประดิษฐ์ฯ หรือเกร็ก พร้อมกับนางบุหลัน หมัดหัด ผู้เป็นภรรยา หลังจากสืบทราบว่าทั้ง 2 คน ซึ่งถูกหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง เข้ามาหลบซ่อนตัวในบ้านชั้นเดียวซึ่งเพิ่งก่อสร้างใหม่ บริเวณกลางทุ่งนา ท้องที่ ม.1 ต.รามแก้ว อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเห็น ตำรวจบุกเข้ามาในบ้านหลังดังกล่าว นายประดิษฐ์ ได้วิ่งออกจากจากบ้านพร้อมใช้อาวุธปืนสงครามชนิด เอ็ม 16 ยิงใส่ตำรวจชุดจับกุม เพื่อเปิดทางวิ่งหลบหนีตลอด 4 ครั้งที่ผ่านมา จึงถูกตำรวจยิงโต้ตอบ จนทำให้นายประดิษฐ์ ถูกยิงเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว

ต่อมาทางด้าน ร.ต.อ.ประยงค์ พาสกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาพังไกร พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ศรีทอง สวญ.สภ.เขาพังไกร อัยการ แพทย์เวร รพ.หัวไทร ปลัดอำเภอ จนท.พิสูจน์หลักฐานนครศรีธรรมราช และ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) พร้อมด้วยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพนายประดิษฐ์ ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตบนพงหญ้ากลางทุ่งในสภาพนอนคว่ำหน้า ห่างจากบ้านหลังที่นายประดิษฐ์ฯเข้าไปซ่อนตัวประมาณ 70 เมตร พบว่านายประดิษฐ์ฯถูกยิงด้วยอาวุธปืนของ ตร.เข้าที่บริเวณศีรษะ มือขวา ลำตัว และขาขวา จำนวนหลายนัด ใกล้กัน ตร.พบอาวุธปืนสงคราม ชนิดเอ็ม 16 ตกอยู่ข้างศพ 1 กระบอก พร้อมกระสุนในแมคจำนวนหลายนัด และพบปลอกกระสุนปืนสงครามชนิดดังกล่าว จำนวน 2 ปลอก จึงเก็บหลักฐานดังกล่าวไปดำเนินการตามกฎหมาย และนำตัวนางบุหลันฯ ภรรยานายประดิษฐ์ฯไปดำเนินการกฎหมายต่อไป

ด้านนายภิรม สังขำ อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่าในเบื้องต้นตนเองไม่ทราบเลยว่านายเกร็กเป็นใคร ที่เข้ามาพักบ้านตนเอง เนื่องจากมีเพื่อน ที่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง บอกว่านำเด็กมาฝากไว้ที่บ้านชักระยะหนึ่ง เนื่องจากได้ทะเลาะกับเพื่อนเขย ตนเองจึงบอกว่านำมาเถอะ ถ้าอยู่กันเดี๋ยวจะทะเลาะกันอีกนำมาไว้ที่บ้านเพื่อได้ช่วยงานตน และมาอยู่ได้เพียง 2 วัน จึงทราบขณะที่ตำรวจเข้าปิดล้อมจับกุม

ด้านนางบุหลัน หมัดหัด ผู้เป็นภรรยา เปิดเฝยว่าหลังจากที่ได้หลบหนีออกจากรีสร์อท ในพื้นที่ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ก็ได้มีเพื่อนของสามี นำรถมาเปลี่ยน ก่อนมาส่งที่ จ.กระบี่ แล้วไปต่อที่ จ.พังงา ก่อนแยกย้ายกับเพื่อนอีก 2 คนที่หนีออกจากรีสร์อทด้วยกัน และสามีพร้อมตนมาพักที่บ้านหลังเกิดเหตุดังกล่าว

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร กล่าวว่าในเบื้องต้นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวมี 4 ราย จับแล้ว 1 เสียชีวิตแล้ว 1 ที่เหลืออีก 2 ราย เจ้าหน้าที่ต้องติดตามล่าวตัวมาให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งตนเองยังอยู่ในพื้นที่เพื่อรอบัญชาการจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฏหมายให้โดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน