X

พัทลุง-พบแล้วบ่อนไก่ในคลิปฉาวเป็นบ่อนชนไก่ในพื้นที่ ต.ท่ามิหรำ อ.เมือง

พบแล้วบ่อนไก่ในคลิปฉาวเป็นบ่อนชนไก่ในพื้นที่ ต.ท่ามิหรำ อ.เมืองพัทลุง
( 26 มกราคม 2565) ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่าจากเหตุการแชร์คลิปฉาว การทะเลาะวิวาทและทุบตีกันในบ่อนพนันชนไก่แห่งหนึ่ง จนฉาวโฉ่ไปทั่วประเทศ เนื่องจากเป็นการกระทำที่สวนทางกับมาตรการ การเฝ้าระวังของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น


ทางด้าน นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง ปลัดจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ตามที่ข่าวดังกล่าวในเฟซบุ๊ก “ อยากดัง เดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น “ ซึ่งเป็นข้อความชนไก่ในบ่อนพนันชนไก่แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.พัทลุง มีภาพวีดิโออยู่กันอย่างแออัด และภาพเหมือนทะเลาะวิวาทกันนั้น  หลังจากที่ทราบข่าวตนก็ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พบว่าเป็นบ่อนชนไก่ที่ได้รับอนุญาตโดยถูกต้องตามกฏหมาย ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.6 ต.ท่ามิหรำ อ.เมืองพัทลุง ซึ่งขออนุญาตชนไก่เมื่อเดือน ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา วันที่ 3,24 และวันที่ 31 มกราคม 2565


สำหรับเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้นนั้นได้เกิดเมื่อตอนเย็นวันที่ 24 มกราคม 2565 เนื่องจากนักพนันชนไก่รายหนึ่งที่เดินทางมาจาก จ.นครศรีธรรมราช หลังจากที่นักพนันชนไก่รายหนี้วางกระเป๋าแล้วไปเข้าห้องน้ำเมื่อกลับมาก็พบว่านักพนันชนไก่ชาวพัทลุงมานั่งที่เก้าอี้แทน ก็มีเริ่องทะเลาะกันดังกล่าว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทั้ง 2 ฝ่ายมิได้ติดใจที่จะเอาความซึ่งกันและกัน ในส่วนของจังหวัดพัทลุงนัเนมีบ่อนพนันชนโคที่ได้รับอนุญาตที่ถูกต้องตามกฎหมาย 3 แห่ง บ่อนชนไก่ที่ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย จำนวน 16 แห่ง ซึ่งมีบ่อนชน ชนไก่เดือย และบ่อนชน ชนไก่แข้ง
สำหรับเรื่องดังกล่าวนั้นได้แจ้งให้นายอำเภอเมืองพัทลุงเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

อย่างไรก็ตามการปฏิบัติตามตามมาตรการการเฝ้าระวังการป้องกันการแพร่ระบาดในบ่อนชนไก่นั้น จะต้องมีการเฝ้าระวังก่อนชน ขณะชนไก่ และหลังจากชนไก่ หากพบว่าไม่ปฏิบัติตามมาตรการ ระเบียบข้อปฏิบัติ ของบ่อนพนัน ก็ให้ระงับการชนไก่ในบ่อนดังกล่าวในวันที่ 31 มกราคม 2565 นี้ทันที สำหรับบ่อนพนันชนไก่ของ จ.พัทลุงนั้นจะมีชนกันในระหว่างวันที่ 26 -31 มกราคม 2565 รวม 9 แห่ง และตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไปจะไม่มีการเปิดบ่อนการพนันชนโค ชนไก่ ปลากัด และบ่อนซ้อมใด ๆ ทั้งสิ้น

พร้อมกันนั้นทางนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง ได้มีหนังสือนายอำเภอทุก ๆ อำเภอ ได้มีมาตรการเข้มงวดกับมาตรการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งก่อนชน ขณะชน และหลังชน และประเมินมาให้ทางจังหวัดได้รับทราบ หากพบว่าบ่อนใดไม่ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวคณะกรรมการการประเมินระดับอำเภอ ตัวแทนภาคประชาชน ก็สามารถสั่งปิดบ่อนได้ทันที พร้อมกล่าวย้ำว่าอำนาจการเปิดพนันชนโค ชนไก่ ปลากัด ฯลฯมิใช่อำนาจของปลัดจังหวัด ผวจ. แต่เป็นอำนาจของท้องที่ภายใต้การกำกับ ดูแล ให้ปฏิบัติตามาตรการเฝ้าระวังการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคระบาดดังกล่าวอ

อย่างไรก็ตามทางด้านนายกู้เกียรติฯ ผวจ.พัทลุง ได้ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดในเรื่องดังกล่าว โดยบอกกับกลุ่มสื่อมวลชนว่าเรื่องดังกล่าวได้มอบหมายให้ นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง ปลัดจังหวัดพัทลุง เป็นผู้ชี้แจงต่อสื่อมวลชนแทนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน