X

พัทลุง-ตำรวจค้น 79 เป้าหมายกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก 

บิ้กโจ๊กแถลงข่าว หลังนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น 79 เป้าหมาย ทั้ง 11 อำเภอของจังหวัดพัทลุงหลังมีเหตุรุนแรงต่อเนื่อง ปราบปรามผู้มีอิทธิพล อาวุธปืน ยาเสพติด สามารถจับกุมผู้ต้องหา 26 คน ของกลางอาวุธปืน 22 กระบอก พร้อมอาวุธปืนสงคราม 

เวลาประมาณ 05.30 น.วันนี้ 24 มกราคม 65 ที่บริเวณหน้าพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ (พระสี่มุมเมือง) อ.เมืองพัทลุง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร.ที่รับผิดชอบงานป้องกันปราบปราม 1 และงานสืบสวนสอบสวน 2 เป็นผู้ขับเคลื่อนและติดตามผลการดำเนินงานในงานป้องกันปราปราม และงานสืบสวนสอบสวนในพื้นที่ ภ.8 และ ภ.9 สั่งการให้ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รอง ผบช.ภ.9 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและสิ่งผิดกฎหมายของตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ตามนโยบายของ ผบ.ตร. สำหรับการปิดตรวจค้นตั้งแต่ช่วงเช้าตรูในวันนี้ ทั้งกว่า 79 จุด ในพื้นที่ 11 อำเภอของจังหวัด สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดีสำคัญได้หลายราย และอาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 สองกระบอก อาวุธปืนพกสั้น และเครื่องกระสุนอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ป่าบอน จับอาวุธปืน พร้อมผู้ต้องหาได้มากที่สุด พร้อมทั้งมีการเก็บ DNA บุคคลหรือเป้าหมายที่ปิดล้อมตรวจค้นทุกราย

ต่อมาเวลา 13.30 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รอง ผบช..ภ.9 พล.ต.ต.วัลลพ จำนงค์อาษา รอง ผบช..ภ.9 และ พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ร่วมแถลงข่าวหลังจากนำกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ บูรณาการร่วมตำรวจ ภ.จว.พัทลุง และ เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครองกว่า 840 นาย เข้าตรวจค้นเป้าหมายผู้มีอิทธิพล อาวุธปืนและยาเสพติดกว่า 79 จุด ในพื้นที่ จ.พัทลุง มีเป้าหมายสำคัญเป็นผู้มีอิทธิพล อาวุธปืน และยาเสพติด รวมทั้งเป้าหมายเครือข่าย คดียาเสพติดรายสำคัญของ ไอ้แกล็ก หรือ นายประดิษฐ์ มุสิกะสงค์ ซึ่งเป็นบุคคลอันตราย ต้องหาคดีจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานฯ และ ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน มาแล้วในหลายพื้นที่ ทั้งในพื้น ที่ อ.ปากพะยูน อ.บางแก้ว จ.พัทลุง และ อ.สะเดา จ.สงขลา หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้ถึง 4 ครั้ง และทุกครั้งมีการยิงปะทะต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ทุกครั้งเพื่อเปิดทางหลบหนี ซึ่งหลังจากไหวตัวยิง ปะทะตำรวจหลบหนีไปได้ ตำรวจเข้าตรวจสอบพื้นที่ภายหลังพบอาวุธปืนสงคราม ปืนพก เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิดแบบขว้าง และยาเสพติดอีกเพียบ

และในช่วงหลัง ๆ พื้นที่ จ.พัทลุง เกิดคดีอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องทั้งผู้มีอิทธิพล อาวุธปืน และยาเสพติดบ่อยครั้ง จึงได้วางแผนกำหนดเปิดยุทธการฯ ขึ้น เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรมทำให้สังคมปลอดภัยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน ของกลางอาวุธทั้งปืนสั้น และปืนยาว รวม 22 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 338 นัด ยาบ้า 2,880 เม็ด ยาไอซ์ 11.15 กรัม และกัญชาแห้ง 103.,95 กรัม

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าวว่า “การปีดล้อมตรวจค้นเป็นนโยบายพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่ต้องการให้ตำรวจสร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัยใน ชีวิตทรัพย์สิน ลดความหวาดระแวงภัยอาชญากรรม ในพื้นที่ จ.พัทลุง หลังจากพบว่าช่วงหลัง ๆ จ.พัทลุง มีคดีที่เกี่ยวข้องกับ ผู้มีอิทธิพล อาวุธปีน และยาเสพติดบ่อยครั้ง โดยเฉพาะรายของ นายแกล็ก หรือ ประดิษฐ์ มุสิกะสงค์ ถือเป็นบุคคลอันตราย กล้ายิงปะทะ ต่อสู้ตำรวจ 4 ครั้งในช่วงเดือนนี้ หากปล่อยไว้อาจจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับประชาชนคนบริสุทธิ์ได้ จึงได้เปิดปฏิบัติการขึ้นครั้งนี้ เป็นการบูรณาการกำลังร่วมปฏิบัติของหลายหน่วยขอยืนยันว่าบ้านเมืองมีขื่อมีแป ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย จะทะเลาะกันไล่ยิงกันโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายไม่ได้ ต้องไม่มีอิทธิพลในพื้นที่ และทุกรายที่จับกุมจะมีการขยายผลดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อทำให้พี่น้องชาวพัทลุงรู้สึกเชื่อมั่นและเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากที่สุด” ที่สำคัญอาวุธปืนสงคราม และเครื่องกระสุนปืนชนิดพิเศษ ที่ยึดได้ในวันนี้ ผู้ที่ครอบครองนั้นมีอาชีพเดียวคือมือปืนรับจ้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน