X

พัทลุง-จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการจัดเก็บ และจำหน่ายเนื้อหมู 

วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 09.00 น. นายวิญญ์ สิทธิเชนทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพัทลุง ร่วมกับหัวหน้าด่านกักกันสัตว์นครศรีธรรมราช สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพัทลุง และคณะอนุกรรมการติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าและบริการและเรื่องร้องเรียนจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสถานประกอบการที่มีพื้นที่เก็บเนื้อสุกรชำแหละรายใหญ่ในเขตอำเภอเมืองพัทลุง และอำเภอควนขนุน เข้าตรวจสอบการขออนุญาตค้าซากสัตว์ การขออนุญาตขนย้ายซากสัตว์ และตรวจสอบการครอบครองสุกรชำแหละ การผลิตแปรรูปสุกร สต็อกสินค้า และการส่งออกสินค้า ให้เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2565 เรื่อง การแจ้งปริมาณ ราคา สถานที่เก็บ และจัดทำบัญชีคุมสินค้าสุกร เนื้อสุกร ให้คำแนะนำผู้ประกอบการค้าปฎิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย


โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิต ของบริษัท เบทาโกรเกษตรอุตสาหกรรม พัทลุง โรงงานแปรรูปสุกรพัทลุง ชี้แจงรายละเอียดของการแปรรูปและการจำหน่าย อัตราการผลิตเป็นไปตามออเดอร์ของบริษัทต้นสังกัด ที่มีแผนการผลิตและจำหน่ายไว้แล้ว เมื่อชำแหละแล้ว ได้ส่งไปยังสถานที่เช่าไว้ ที่จังหวัดสงขลา ทางโรงงานได้ชำแหละเนื้อสุกรตามปกติ กำลังผลิตอยู่ที่ 450 -460 ตัวต่อวัน หรือ 40 ตันต่อวัน เป็นไปตามกระบวนการผลิตปกติ ผลิตเนื้อสุกรตามยอดขายที่ตั้งไว้แล้วในแต่ละเดือน จัดส่งไปตามสาขา ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภาคใต้จำนวน 50 แห่ง ประกอบกับมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเนื้อสุกรที่แช่เย็น และแช่แข็ง จึงจำเป็นต้องจัดหาห้องเย็นเพื่อแช่เนื้อสุกรให้กับลูกค้ากลุ่มดังกล่าว จึงได้มีการเช่าห้องเย็นในจังหวัดสงขลา


สำหรับโรงงานแปรรูปสุกร ซีพี ตำบลมะกอกเหนือ ทางโรงงานได้ชำแหละเนื้อสุกรตามปกติ กำลังผลิตอยู่ที่ 80-100 ตัวต่อวัน จำนวนในรอบการผลิต 2 รอบ รับสุกรมาจากลูกเล้า ซึ่งเป็นโครงการที่ได้ส่งเสริมการเลี้ยงไว้ ส่งจำหน่ายในจังหวัด ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ และส่งไปต่างจังหวัด 80 เปอร์เซ็นต์


จากการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการทั้ง 2 แห่ง พบว่ามีการปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมาย การจัดการ สต๊อก เป็นไปตามแนวทางปฎิบัติปกติ ไม่มีการกักตุนเนื้อสุกร แต่อย่างใด บริษัทฯ พร้อมให้ความร่วมมือในการกำหนดแนวทางการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ครอบคลุมถึงการจัดการสินค้าคงคลังและการรายงานแจ้งจำนวนสต็อกตามข้อกำหนดโดยเคร่งครัด
…………………………………………………………
ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อย ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน