X

พัทลุง “กระเป๋ายางพารา” ไอเดียแปลกที่ไม่ซ้ำใคร

“กระเป๋ายางพารา” เป็นงานที่มีไอเดียที่แปลก “นางพิมดาว บุญน้อย” นำ “ยางพารา” มาต่อยอดแปรรูปทำเป็นกระเป๋า และทำการออกแบบให้มีรูปแบบเป็นกระเป๋านั้น เท่ เก๋ มีเสน่ห์ ที่สำคัญกระเป๋ายางพาราทำแล้วไม่ซ้ำใคร

 นางพิมดาว บุญน้อย เล่าฟังว่า ปกติตนทำกระเป๋าอยู่แล้วแต่ทำด้วยต้นพืชกระจูดซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำจังหวัดพัทลุงโดยเฉพาะ ต.ทะเลน้อย ต.พนางตุงที่ชาวบ้านนิยมทำกันมากมาย ซึ่งครั้งนี้นางพิมดาวจึงคิดไอเดียแหวกแนวขึ้นมาทำกระเป๋าด้วยยางพารา

นางพิมดาวได้ติดต่อร้านออกแบบรูปต่าง ๆ ของยางพาราจากจังหวัดสตูล ซึ่งได้สั่งเป็นเส้นยาวคล้ายกระจูด 1-3 เมตรแล้วนั้น นำมาแปรรูปสร้างสรรค์ทำเป็นสินค้าเพื่อเป็นการสร้างมูลค่า ถือเป็นหนึ่งเดียวในจังหวัดพัทลุงที่ทำกระเป๋าด้วยยางพารา

  ไอเดียในการนำมาทำกระเป๋า โดยคิดและทำการออกแบบให้มีรูปแบบที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย และมีความแปลกใหม่แหวกแนวไม่เหมือนใครในจังหวัดพัทลุง อีกทั้งอายุการใช้งานอยู่ได้นานว่ากระเป๋าที่ทำจากต้นกระจูด 30 ปีเลยทีเดียว

สำหรับผู้ที่สนใจกระเป๋าที่เป็นกระจูด และกระเป๋าทำด้วยยางพารา สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ นางพิมดาว (นก) 0883888488 ตั้งอยู่ บ้านปากประ ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน