X

พัทลุง-วันแรก “ตลาดใต้โหนด” ตลาดชื่อดังของภาคใต้เปิดตลาดอีกครั้ง หลังหยุดมานาน

พัทลุง-เปิดท่องเที่ยวตลาดชุมชน “ ตลาดใต้โหนด” ตลาดชื่อดังของภาคใต้เปิดตลาดอีกครั้ง หลังหยุดมานานเกือบ 8 เดือน สถานการณ์โรคโควิดแพร่ระบาด โดยในวันนี้วันแรกพบว่ามีนักท่องเที่ยวจากในจังหวัดและต่างจังหวัดเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก

วันนี้ ที่ (9 มกราคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ที่ ม.4 บ้านศาลาม่วง ตำบลดอนทราย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง “ ตลาดใต้โหนด” เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวัน อาทิตย์วันเดียว ตั้งแต่ช่วงเช้า 07.00-16.00น.และผู้ขายอาหารพื้นเมืองหรือสินค้าพื้นเมืองกลับมาค้าขายอีกครั้ง หลังจากตลาดดังกล่าวถูกปิดลงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด โดยทางจังหวัดพัทลุง เพื่อขับเคลื่อนการท่องเที่ยวตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยว ซึ่งต้องการให้จังหวัดพัทลุงเป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวของประเทศประเภทธรรมชาติบริสุทธิ์ ศิลปวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชุมชนฯลฯ หลังจากสถานการณ์ไวรัสโควิด – 19 ได้คลี่คลายลงและมีการผ่อนคลายมาตราการทางจังหวัดเปิดการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องเพื่อให้การท่องเที่ยวกลับมาสร้างเศรษฐกิจในพื้นที่ต่อไป

อย่างไรก็ตามในการเปิดการท่องเที่ยวของ “ ตลาดใต้โหนด “ ในครั้งนี้ทาง ตลาดได้จัดเจ้าหน้าที่มาจัดตั้งจุดคัดกรอง การตรวจวัดอุณหภูมิ การใช้เจลทำความสะอาดมือ การสะแกนคิวอาร์โค้ด ทั้งเข้าและออก นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวจะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุก ๆ คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน