X

พัทลุง-ปิดล้อมพื้นที่ล่าตัวคนร้ายหมายจับ 4 คดี หลังขัดขืนจับกุม-ยิงสู้แล้วหลบหนี แต่ไม่รอด!

พัทลุง – ตำรวจพัทลุงระดมกำลังกว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่ล่าตัวคนร้ายตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง 4 คดี หลังขัดขืนขณะเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุม พร้อมชักปืนยิงต่อสู้แล้วหลบหนี

วันที่ (8 ม.ค.2565) เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษพัทลุง สืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม 6 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ทางการเกษตร ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง หลังจากเมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมสืบภาค 9 เข้าปิดล้อมบ้านเลขที่ 388/1 หมู่ 6 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน หลังสืบทราบว่า นายประดิษฐ์ หรือแกร็ก มุสิกะสงค์ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง 4 คดี ทั้งยาเสพติด และมือปืนรับจ้างอันดับต้นๆ ของตำรวจภาค 9

โดยการเข้าปิดล้อมตรวจค้นของเจ้าหน้าที่นั้น พบว่าผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนี พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางเจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้ แต่คนร้ายได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ พร้อมอาวุธปืนสงคราม ซึ่งตำรวจได้ไล่ติดตาม แต่เจอรั้วกระแสไฟฟ้าซ็อตทำให้เสียหลัก จนผู้ต้องหาคลาดสายตาไป โดยเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก พร้อมกระเป๋าสะพายที่ใส่ระเบิดมืออีก 1 ลูก และยาบ้าอีก 1 56 เม็ด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจยึด พร้อมปิดล้อมเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน และเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี เพื่อต้องการที่จะจับกุมคนร้ายรายนี้ให้ได้

ต่อมาในเวลา 16.30 น. เฮลิคอปเตอร์จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้เดินทางมาถึง โดยนำกำลังตำรวจชุดแม่นปืนขึ้นบินวน ตามเส้นทางที่นายประดิษฐ์หลบหนีในรัศมี 1 กิโลเมตร เพื่อกดดันทางอากาศ และไล่ติดตามนายประดิษฐ์ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรึงพื้นที่ทุกเส้นทาง เพื่อที่จะจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ให้ได้ก่อนตะวันพลบค่ำ แต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้

จากนั้นในเวลา 18.00 น. พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภาค 9, พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.พัทลุง พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับสูง ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อประเมินสถานการณ์เนื่องจากเป็นช่วงค่ำ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังโดยรอบ พร้อมถอนกำลังเจ้าหน้าที่ชุดติดตามออก เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะเป็นอันตราย โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งการขออุปกรณ์ตรวจจับความร้อนเพื่อติดตาม พร้อมทั้งตรวจสอบของกลางที่ตำรวจยึดมาได้

พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภาค 9 กล่าวว่า ในเบื้องต้นผู้ต้องหารายดังกล่าวเป็นบุคคลอันตราย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดจนทราบที่กบดาน จึงได้วางกำลังเพื่อจับกุม แต่คนร้ายอาศัยเป็นคนในพื้นที่ เมื่อเห็นรถตำรวจในระยะไกล ก็ได้ใช้ความเชี่ยวชาญวิ่งหลบหนี พร้อมยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ละความพยายาม ยังคงลุยติดตามจับตัวให้ได้ในเร็วๆ นี้ พร้อมทั้งควบคุมตัวพี่สาวกับพี่เขย ดำเนินคดีในข้อหาให้ที่พักพิงผู้ต้องหาตามหมายจับ และหลังจากนี้หากพบว่าใครให้ที่พักพิงผู้ต้องหารายนี้ก็จะดำเนินคดีด้วยทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน