X

พัทลุง-หลังปีใหม่คลัสเตอร์บ่อนไก่มาแรง

วันที่ 6 มกราคม 2565 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดกลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง หลังจากเทศกาลปีใหม่โดยวานนี้(5 ธันวาคม2565)พบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 78 ราย กระจายในทุกอำเภอมากสุดอำเภอกงหราจำนวน 26 ราย อำเภอเมืองจำนวน 13 ราย และอำเภอควนขนุนจำนวน 12 ราย ซึ่งผู้ป่วยรายใหม่ที่ติดเชื้อพบว่ามาจากการสัมผัสใกล้ชิดกับญาติๆ มาพบปะกันและจากการกลับจากท่องเที่ยวต่างจังหวัด ขณะที่คลัสเตอร์ใหญ่พบผู้ป่วยติดเชื้อเป็นจำนวนมากมาจากบ่อนการพนันอำเภอศรีนครินทร์ บ่อนไก่ชนที่เปิดถูกต้องตามกฎหมาย และในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาเปิดบ่อนไก่ชน มีนักการพนันไก่ชนจากทั่วสารทิศจึงเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด แม้ว่าทางเจ้าของบ่อนการพนันไก่ชนและวัวชน ได้ใช้วิธีปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคติดอย่างเข้มงวด แล้วก็ตาม

ขณะที่นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่จังหวัดพัทลุงยังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่จำนวนหลายราย บางวันติด 1 ใน 10 ของประเทศ สาเหตุพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมาจากการสัมผัสใกล้ชิดกับญาติๆ มาพบปะกันและจากการกลับจากท่องเที่ยวต่างจังหวัด แต่สาเหตุใหญ่ที่พบผู้ป่วยเพิ่มพุ่งสูงขึ้นและกระจายทั่งทุกอำเภอมาจากคลัสเตอร์บ่อนการพนันไก่ชนทั้งในอำเภอศรีนครินทร์ อำเภอกงหรา และอำเภอควนขนุน ซึ่งช่วงเทศกาลปีใหม่บ่อนไก่ชนที่ขออนุญาตเปิดถูกต้องตามกฏหมาย ได้เปิดบ่อนไก่ชน และมีนักการพนันจากทั่วสารทิศมาเข้าพื้นที่ ทำให้เกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิดเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง

และหลังจากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง อาจจะทบทวงมาตรการใหม่อีกครั้งโดยการปิดบ่อนไก่ชนและบ่อนวัวชน หากยังพบผู้ติดเชื้อจากบ่อนไก่ชนและบ่อนวัวชน หลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงได้มีมาตรการผ่อนคลายไปก่อนหน้านี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน