X

พัทลุง-เปิดเรียนวันเดียวสั่งปิดทันที มาตรการเข้มหลังปีใหม่ต้องตรวจผลโควิดก่อนเข้าทำงาน

หลังเทศกาลปีใหม่ที่มีการพบปะญาติและกลับจากการท่องเที่ยว ผู้ว่าฯ พัทลุง วางมาตรการเข้ม ข้าราชการก่อนเข้าทำงานต้องตรวจผลโควิด ขณะที่โรงเรียนมัธยม 2 แห่งตัวเมืองพัทลุง เปิดเรียนวันแรกแบบออนไซด์ สลับชั้นเรียนเป็นวันแรกหลังปิดยาว แต่เมื่อเปิดเรียนได้แค่วันเดียวมีคำสั่งปิดทันที


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 4 มกราคม 2565 หลังจากเทศกาลปีใหม่ 2565 มีการเดินทางของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการพบปะญาติพี่น้องที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด  และจากการกลับจากท่องเที่ยวของประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ หวั่นเกิดการแพร่ระบาดติดเชื้อโรคโควิด – 19 เพิ่ม ซึ่งจังหวัดพัทลุง ยังเป็นจังหวัดหนึ่งที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ล่าสุดยังพบผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 39 ราย แม้ว่าโควิด – 19 สายพันธุ์ใหม่ “โอมิครอน” ยังไม่พบในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง แต่นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง วางมาตรการเข้มขอความร่วมมือ ข้าราชการทุกหน่วยงานก่อนเข้าทำงานต้องมีผลตรวจโควิด และเป็นตัวอย่างให้กับภาคธุรกิจอื่น ๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดหลังเทศกาลปีใหม่ 2565


ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ 4 มกราคม 2565 โรงเรียนระดับมัธยม 2 แห่งคือ โรงเรียนพัทลุงและโรงเรียนสตรีพัทลุง ในตัวเมืองพัทลุงเปิดเรียนออนไซด์ สลับชั้นเรียนเป็นวันแรกหลังปิดยาว ไม่หวั่นสถานการณ์โรคโควิด – 19 หลังเทศกาลปีใหม่ที่มีการพบปะญาติและกลับจากการท่องเที่ยว แต่เมื่อเปิดเรียนได้แค่วันเดียวมีคำสั่งปิดทันที โดยเฉพาะโรงเรียนพัทลุง จังหวัดพัทลุง ได้ออกเรื่อง การปิดเรียนออนไซต์  เปิดเรียนออนไลน์ สถานการณ์วิกฤติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ตามที่โรงเรียนได้ประกาศเปิดเรียนออนไซต์ ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2564 เรื่องการเปิดสถานศึกษาของโรงเรียนพัทลุง จังหวัดพัทลุง ให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยปีการศึกษา การเปิดและปิดสถานศึกษา พ.ศ. 2549 และสอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนพัทลุง ในสถานการณ์วิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19 นั้น ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ทีกระทรวงศึกษาธิการกำหนด สำนักงานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ออกประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ลงวันที่ 3 มกราคม 2565 เรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) ของนักเรียนและบุคลากร ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ฉบับที่ 38 ) และประกาศ ณ วันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ.2564 เพื่อเป็นแนวให้เหมาะสมกับสถานการณ์โดยการเปิดสถานศึกษาหลังเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2565 ขอให้สถานศึกษาในสังกัดที่อยู่ในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง หรือ ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ให้จัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ และเมื่ออยู่ในสถานการณ์ปกติให้จัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไซต์ ดังนั้นโรงเรียนพัทลุง จังหวัดพัทลุง จึงประกาศปิดโรงเรียน อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2565 ถึงวันที่ 7 มกราคม 2565 และให้ครู สอนรูปแบบออนไลน์ตามปกติ และจะเปิดทำการเรียนการสอนออนไซต์ อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2565 เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2565 (นายมณี เรืองแก้ว) ผู้อำนวยการโรงเรียนพัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน