X

พัทลุง-โซเชียลทึ่ง!! เด็กน้อยวัย 5 ขวบรำมโนราห์ฝีมือขั้นเทพ ยอดแชร์สนั่น

วันที่ 20 ธันวาคม 2564 มีเฟซบุ๊กทวีศักดิ์ นิลแก้ว โพสคลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า ( อยากไปดูโนราที่วัดเขียนบางแก้วแต่ไปไม่ได้เลยรำที่บ้านแทน ) ทำเอาโลกโซเชียลต่างอมยิ้ม และแชร์ความน่ารักของเด็กชายรำโนรา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นที่ บ้านเลขที่ 193 หมู่ 5 ตำบลวังใหม่อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ทราบชื่อเด็กชายดังกล่าวทวีศักดิ์ นิลแก้ว หรือน้องเซเว่น

เนื่องจากเมื่อวันที่ที่ 16 ธันวาคม 2564 มีการจัดเฉลิมฉลองรำโนรา หลังยูเนสโก ขึ้นทะเบียน “โนรา” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ (มโนราห์โลก) เป็นลำดับที่ 3 ที่ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนต่อจากโขนและนวดไทย ที่วัดเขียนบางแก้ว ความน่ารักก็ได้เกิดขึ้นในช่วงที่น้องเซเว่นมโนราห์บวกกับคุณแม่ได้ถ่ายคลิปลงเฟซบุ๊กเล่นๆ ไม่คิดว่าจะมีความคิดเห็นต่างๆ นาๆ ในส่วนใหญ่ระบุข้อความชื่นชม และต่างอมยิ้มไปตามกัน บ้างก็เอ๋ยถึงคุณเอกชัย ศรีวิชัย ซึ่งเป็นบุคคนสำคัญของวงการมโนราห์ และนักร้องลูกทุ่ง ศิลปินชื่อดังอีกด้วย

เฟซบุ๊กทวีศักดิ์ นิลแก้ว ซึ้งแม่ของน้องเซเว่นเป็นคนเล่นอยู่เองนั้น ได้นำคลิปวิดีโอความน่ารักๆไปลงหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว แม่ยังเล่าอีกว่า ช่วงที่วัดเขียนบางแก้วได้มีการรำโนราและมีการไลค์สดลงสื่อตนกับลูกก็นั่งดูด้วยกัน จนกระทั่งลูกมีความอยากรำด้วย แม่จึงคร้ามือถือมาเก็บภาพ ยังเล่าอีกว่า เมื่อมีงานรำโนราไกล้บ้านน้องเซเว่นจะไปชมตลอดด้วยความรักและตวามศรัทธาของบรรพบุรุษ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน