X

พัทลุง-เช้าวันนี้อำเภอเมืองอ่วมน้ำท่วมสูงหลายตำบล ขณะหินภูเขาพังถล่มทับพระมรณะ

พัทลุง เช้าวันนี้อำเภอเมืองอ่วมน้ำท่วมสูงหลายตำบลบางจุดน้ำท่วมกว่า 2 เมตร ขณะหินภูเขาพังถล่มทับพระมรณะ 1 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันที่ 3 ธันวาคม 64 สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่จังหวัดพัทลุงภาพรวมถือว่าคลี่คลายลง แต่พื้นที่ของอำเภอเมือง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเมือง ตำบลปรางหมู่ ตำบลชัยบุรี ตำบลพญาขัน และลำปำ น้ำท่วมหนักซึ่งจุดรับน้ำที่ไหลหลากลงมาจากพื้นที่อำเภอกงหรา และอำเภอศรีนครินทร์ ก่อนมวลน้ำดังกล่าวจะไหลลงสู่ทะเลสาบ แม้ว่าสถานการการณ์ฝนที่ตกในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงจะลดน้อย และเมื่อคืนที่ผ่านจนถึงช่วงเช้าของวันนี้ 3 ธันวาคม 2564 ฝนได้หยุดตก ทำให้พื้นที่ในหลายตำบลของอำเภอกงหรา และอำเภอศรีนครินทร์ ระดับน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง และหากในพื้นที่ทั้ง 2 อำเภอดังกล่าว ไม่มีฝนตกลงมาช่วงนี่น้ำที่ท่วมก็จะเข้าสู่สภาวะปกติ

ส่วนพื้นที่รับน้ำก่อนมวลน้ำไหลลงสู่ทะเลสาบ น้ำได้ท่วมขยายวงกว้างในแต่ละตำบล บ้านเรือนประชาชนถูกนำท่วมขัง จำนวนหลายร้อนครัวเรือน พื้นที่การเกษตรก็ถูกน้ำท่วมโดยเฉพาะนาข้าวทั้ง 4 ตำบลดังกล่าวกว่า 10,000 ไร่ นอกจากนั้นชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหลายครัวเรือน โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลปรางหมู่ บ้านหนองปริงระดับท่วมสูง 2.5 เมตร ชาวบ้านที่อยู่ภายในจำนวน 6 ครัวเรือนเดือดอย่างหนักบ้านบางหลังน้ำท่วมสูงพื้นที่บ้าน แม้ตัวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวเกือบทุกหลังคาเรือนได้ยกระดับขึ้นสูงแล้วก็ที่ แต่เนื่องจากในปีนี้น้ำได้มาเร็วและมีปริมาณมาก จึงท่วมสูง นอกจากนั้นชาวบ้านต่างใช้เรือพายเข้าออก เพื่อซื้อหาอาหารพร้อมดื่ม


ขณะที่ภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงถือว่าคลี่คลายลง น้ำที่ท่วมในหลายอำเภอ หลายหมู่บ้าน ของอำเภอที่อยู่ริมเทือกเขาบรรทัด ลดลงชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน ส่วนที่บริเวณรีสอร์ท ในตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลาก เมื่อคืนวันที่ 1 ธันวาคม ต่อถึงเช้าวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมานั้น คนงานพร้อมชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้ช่วยเหลือ เก็บกวาดสิ่งที่ได้รับความเสียออกพื้นที่

ขณะที่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุหินภูเขาเมือง ท้องที่ ม.11 ต.ชัยบุรี อ.เมือง พังถล่มลงมาทับกุฎิพระ ทำให้มรณะ 1 ราย โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมตำรวจเข้าตรวจสอบพบหินก้อนใหญ่หลายก้อนพังถล่มลงมาจากยอดเขาชัยบุรี สูงราว150 เมตร ร่วงลงมาทับกุฎิพระสำนักสงฆ์เขาเมือง ทำให้พระจรัญ บุญสุวรรณ์ อายุ 71 ปี 50 พรรษา ถูกหินหล่นทับมรณะคากุฏิ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพส่งพิสูจน์ที่ รพ.พัทลุง ในเวลาต่อมา ขณะช่วงเช้าผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสำรวจอีกครั้งพบว่าหินที่ร่วงหล่นลงมานั้นได้ร่วงลงมานอกจากทับกุฎิพระจนมรณะแล้วยังตกใส่หลังคาบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้อีก 1 หลัง


โดยนาย วิเชียร ดำทอง อายุ 57 ปี อยู่บ้าน 156 หมู 11 ตำบลชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง กล่าวว่าช่วงเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังนอนหลับได้ยินเหมือนฟ้าจะถล่มลงมา เลยออกมาดูพบหลังคาบ้านมีเศษหินตกลงมา และเดินออกไปดูพระ ที่พักในสำนักสงฆ์ พยามเรียกแต่ไม่ตอบ จึงเดินไปดูพบว่ากุฎิโดนหินทับจนมรณะจึงแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน