X

พัทลุง-ซุ่มยิงคนงานตัดหญ้า เผยก่อนหน้านี้คนร้ายตามยิงมาแล้ว 3 รอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อช่วงสายวันนี้ 28 พย. 64 พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย รอง ผบก.ภจ.ว.พัทลุง พ.ต.อ. ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.ป่าพะยอม พ.ต.อ.ยศวรรษ กระจ่างวงศ์ ผกก.สืบสวน ภจ.ว.พัทลุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพัทลุง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธขนาด .38 มม.ยิงใส่คนงานตัดหญ้าโคเนื้อที่กำลังใส่ปุ๋ยให้หญ้าบริเวณแปลงหญ้า ท้องที่ ม.2 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม โดยในที่เกิดเหตุ พบรถพ่วงสามล้อ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.38 มม. จำนวน 2 จุดได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ยังพบร่องรอยกระสุนที่ถูกต้นหญ้าจนขาด พร้อมหัวกระสุน 1 อัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายนิภพ สุขาชื่น อายุ 39 ปี คนนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคนงานตัดหญ้าเนเปียของ นายวิรัตน์ คงหวัง อดีตนายกเทศบาลตำบลลานข่อย อ.ป่าพะยอม ที่ผลิตหญ้าแปรรูปให้กับโครงการโคเนื้อ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตน คนกำลัง ใส่ปุ๋ยหญ้าเสร็จและกำลังจะขับรถพ่วง 3 ล้อออกจากจุดที่เกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด จึงได้วิ่งหลบหนี ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โดยตนเชื่อว่าผู้ก่อเหตุ น่าจะเป็นคนร้ายรายเดิมที่กลับมายิงอีกครั้ง เพราะก่อนหน้านี้วันนี้ 22 ตุลาคม 64 ถูกยิงมาแล้วครั้ง 1 เป็นอาวุธปืนขนาด 9 มม. ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 64 ยิงด้วยอาวุธปืนสงครามชนิด เอ็ม 16 ครั้งที่ 3 ในวันนี้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 มม. แต่โชคดีไม่ได้รับอันตราย ซึ่งหากวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ ครั้ง ที่ 4 ผมจะรอดมั๊ย ทั้งที่รู้คนร้ายว่าเป็นใคร

 

ขณะที่นายวิรัตน์ คงหวัง อดีตนายกเทศบาลตำบลลานข่อย อ.ป่าพะยอม เจ้าของแปลงหญ้า กล่าวว่า คนงานโดนยิงมาแล้ว 3 ครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ก็ทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร แต่ยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ครั้งนี้ก็เหมือนกัน 2 วันก่อนคนงานได้แจ้งว่า ผู้ก่อเหตุกลับมายังบ้านพักใกล้แปลงหญ้า และได้แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ แต่ตำรวจมาช้า ทำให้ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้จนมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้งในวันนี้

หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกผู้เสียหายเข้าให้ปากคำเพิ่ม พร้อมทั้งได้เข้าตรวจค้นบ้านนางปราณี แซ่ลิ้ม อายุ 72 ปี อยู่ 32 หมู่ที่ 2 ตำบลลานข่อย อ.ป่าพะยอม ซึ่งยายของนายหนึ่ง หรือนายณัฐยศ ศรีราม อายุ 21 ปี 32.ม.2.ลานข่อย ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง แต่ไม่พบผู้ก่อเหตุ

โดยนางปราณี แซ่ลิ้ม ยายของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า เดือนกว่าแล้วที่หลายชายยังไม่กลับมาบ้าน ตั้งแต่ตอนที่ยิงถล่มคนงานตัดหญ้าด้วยอาวุธปืนสงคราม ก็ไม่ได้เจอกันเลย หากเจอตนก็พร้อมที่จะนำตัวไปมอบให้ตำรวจ ซึ่งตนเองหนักใจ และกังวลเป็นห่วงหลานจนพูดอะไรไม่ออก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน