X

พัทลุง-คลัสเตอร์งานศพ อ.เขาชัยสน ติดเชื้อโควิดแล้ว 42 ราย มีการกักตัวกลุ่มเสี่ยง 120 คน

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงยังน่าเป็นห่วงยิ่ง ซึ่งเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ยังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 117 ราย โดยพื้นที่ที่มีผู้ป่วยสูงยังอยู่ใน อ.ปากพะยูน 23 คน อ.ตะโหมด 20 คน ฯลฯ โดยในขณะนี้มีผู้หายป่วยสะสมแล้ว 11,275 ราย เสียชีวิตสะสมแล้ว 100 คน

สำหรับการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวในพื้นที่ ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน ซึ่งจากสาเหตุคลัสเตอร์ในงานศพในวัดแห่งหนึ่งใน ต.หานโพธิ์ ยังน่าเป็นห่วงยิ่ง โดยพบผู้ป่วยด้วยโรคดังกล่าวในท้องที่ ม.2 ,10 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จำนวน 42 ราย ในขณะเดียวกันยังมีการกักเก็บตัวกลุ่มเสี่ยงในบ้านพักในพื้นที่ ม.2 ,10 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน ประมาณ 120 ราย

ทางด้านนายเรืองเดช เรืองพริ้ม สจ.พัทลุง เขต อ.เขาชัยสน ได้ร่วมกับพรรคพวกเพื่อนฝูง และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันจัดตั้ง “ ครัวชุมชนคนหานโพธิ์ “ ขึ้น ณ บริเวณหน้าลานปาล์มแทนคุณ ท้องที่ ม.2 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน เพื่อจัดทำอาหารกล่อง ของหวาน ไปแจกจ่ายให้แก่บุคคลกลุ่มเสี่ยงที่เก็บกักตัวในบ้าน ในพื้นที่ ม.2 ,10 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสนแล้ว พร้อมกันนั้นก็ได้เน้นย้ำให้ผู้กักเก็บตัวทุกคนและทุกครอบครัวได้ปฏิบัติตนตามาตรการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด จริงจัง และต่อเนื่อง รวมทั้งเน้นย้ำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เข้ารับการฉีดวัคซินป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กันทุกคนและทุกครอบครัวด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน