X

พัทลุง-รณรงค์โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง อบต.สุจริตใช้สิทธิโปร่งใส ขณะเดียวกันชาวเขาปู่เอาจริงกลุ่มขายเสียงด้วยเงิน

โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง อบต. (BIG DAY ) ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล “ทุกเสียงคือพลัง เลือกตั้งสุจริต ใช้สิทธิโปร่งใส” 28 พฤศจิกายน นี้


วันนี้ 23 พฤศจิกายน 2564 ที่บริเวณหน้าพระพุทธนิโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ จังหวัดพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ประธานพิธีเปิดกิจกรรม รณรงค์โค้งสุดท้ายเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล “ทุกเสียงคือพลัง เลือกตั้งสุจริต ใช้สิทธิโปร่งใส” โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพัทลุง ได้บูรณาการร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบล ทั้ง 24 แห่ง และภาคีเครือข่ายในจังหวัดพัทลุง เพื่อปล่อยขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์ จากจุดเริ่มต้นเส้นทางตั้งแต่บริเวณหน้าพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ ไปตามถนนราเมศวร์ จนถึงหาดแสนสุขลำปำ ไป-กลับ จากนั้น รถแห่ประชาสัมพันธ์ แต่ละ อบต. แยกย้ายประชาสัมพันธ์ไปตามเส้นทางในพื้นที่ของแต่ละ อบต. เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้สิทธิเลือกตั้งของแต่ละตำบล ได้ตระหนักเล็งเห็นความสำคัญของการออกไปใช้สิทธิเลือก เพื่อกระตุ้นให้ทุกภาคส่วน รวมถึงประชาชนมีความตื่นตัวและมีความมั่นใจออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ ๒๘ พฤศจิกายน2564 ต้องพร้อมใจออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งโดยพร้อมเพรียงกัน ที่สำคัญการเลือกตั้งในครั้งนี้ผู้ใช้สิทธิ์ตั้งเลือกต้องปฏิบัติมาตรการการป้องกันและควบคุมโรคโควิด 19 อย่างเข้มงวด

สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงในวันที่ 28 พฤศจิกายน นิ้ มีทั้งหมด จำนวน 24 อบต. มีหน่วยเลือกตั้งจำนวน 300 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 159,705 ราย และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 159,652 ราย ซึ่งทุกหน่วยเลือกตั้งขณะนี้มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ทุกด้านไม่ว่าจะเป็นสถานที่ กรรมการเลือกตั้งแต่ละหน่วย พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย


ขณะเดียวกันชาวบ้านตำบลเขาปู่ อำเภอศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง เอาจริงรวมตัวต้านทุจริตเลือกตั้งในวันที่ 28 พ.ย.นี้ นำโดย นายอภิชาต เกลาฉีด กำนันตำบลเขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ซึ่งการเลือกตั้งสมาชิกพร้อมนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.)ในพื้นที่อำเภอศรีบรรพตจำนวน 3 อบต.โดยเฉพาะ อบต.เขาปู่ มีกลุ่มการเมืองลงสมัครรับเลือกตั้งจำนวน 3 กลุ่ม และมีการหาเสียงแข่งขันกันสูง ซึ่งจะเป็นไปได้ว่า จะมีกลุ่มการเมืองใช้วิธีการหาเสียงด้วยการใช้เงินนำหน้า เอาเปรียบคู่แข่งด้วยการใช้เงินซื้อเสียง ทำให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถที่เป็นคนในพื้นที่ ไม่กล้าที่จะเปิดตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง และจะนำความเสียหายมาสู่ชุมชน เพื่อป้องกันการทุจริตเลือกตั้งทุกรูปแบบโดยมีสมาชิก 200 คน ร่วมกันรณรงค์ต่อต้านการทุจริตเลือกตั้งทุกรูปแบบ ประชาชนในพื้นที่มีความเข้าใจมากขึ้น และพร้อมที่จะร่วมกันสร้างการเมืองสีขาวให้เกิดขึ้นในพื้นที่ตำบล และยืนยันว่าผู้ที่เตรียมจะใช้เงินซื้อเสียงในโค้งสุดท้ายก็จะทำได้ไม่สำเร็จ และเชื่อว่าผู้สมัครที่จะได้รับเลือกตั้งมาเป็นนายก อบต.เขาปู่ จะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและไม่มีการใช้เงินซื้อเสียงเท่านั้น และเชื่อมั่นว่าชาวบ้านจะร่วมกันต่อต้านได้สำเร็จแน่นอน

ทางด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า การณรงค์ช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในวันนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตองค์การบริหารส่วนตำบล ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยไม่ยอมให้มีการซื้อสิทธิขายเสียง และเชื่อว่าการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ที่จะมีการเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต โปร่งใส และชอบด้วยกฎหมาย และคาดว่าจะมีประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน