X

พัทลุง-เตรียมการป้องกันอุบัติภัยในช่วงวันลอยกระทง 2564

เนื่องในวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 เป็นวันลอยกระทงตามประเพณีไทย หลายพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง จะจัดให้มีสถานที่สำหรับให้ประชาชนได้ลอยกระทาง โดยมีช่วงระยะเวลาแตกต่างกันไป แต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะริมน้ำ โป๊ะ ท่าเทียบเรือ จะมีประชาชนจำนวนมากมาร่วมกันลอยกระทง และมักจะเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ทั้งทางบก และทางน้ำ ตลอดจนถึงเหตุอัคคีภัยอยู่เป็นประจำ สร้างความสูญเสียต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนเป็นอย่างมาก

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันอุบัติเหตุจาก พลุ ประทัด และดอกไม้เพลิง และอุบัติเหตุจากการจราจรทั้งทางบกและทางน้ำ ซึ่งอาจเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว จึงให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อำเภอ องค์การบริหารส่วนตำบล และเทศบาลเมืองพัทลุงดำเนินการ ให้เฝ้าระวังสถานที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย และอุบัติเหตุอื่น ๆ โดยเฉพาะอุบัติเหตุทางน้ำ เฝ้าระวังความปลอดภัย บริเวณที่ประชาชนหนาแน่น ให้ดำเนินการควบคุมไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ในการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และตรวจสอบความปลอดภัยบริเวณโป๊ะ ท่าเทียบเรือ สถานที่ริมน้ำ สำหรับประชาชนที่ใช้ลอยกระทง ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย พร้อมทั้งประสานการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ ของกรมเจ้าท่า เพื่อการปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ยังได้ย้ำเตือนให้ประชาชนรับรู้ถึงเข้าใจถึงอันตราย และผลกระทบที่อาจเกิดจากพลุ ประทัด และดอกไม้เพลิง รวมถึงการปล่อยโคมลอย โคมควัน โดยให้คำแนะนำถึงแนวทางการปฏิบัติ ข้อกฎหมาย และมาตรการความปลอดภัยที่ภาครัฐกำหนดไว้ โดยให้ประชาชนปฏิบัติ ตามมาตรการ DMHTTA อย่างเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน