X

พัทลุง-ผู้ป่วยรายใหม่ยอดพุ่งตั้งศูนย์โควิดชุมชนระดับอำเภอเพื่อยับยั้ง

พัทลุงพบผู้ป่วยรายใหม่ยอดพุ่ง 5 วันติดล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่ 218 ราย ตั้งศูนย์โควิดชุมชนระดับอำเภอเพื่อยับยั้ง ขณะผู้ป่วยโควิดภายในโรงพยาบาลสนามเรือนจำกลางพัทลุงที่มีจำนวนมากและอาการรุนแรง ต้องนำรักษาที่โรงพยาบาลพัทลุงหลายสิบราย และผู้ต้องขังเสียชีวิตรายแรกแล้ว 1 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 15 ตุลาคม 2564 ที่โรงพยาบาลพัทลุง ประชาชนได้เดินทางเข้ารับวัคซีนเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่พยาบาลที่ฉีดวัคซีนต้องทำงานอย่าง ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีมีประชาชนเข้ารับวัคซีนทั้งเข็มแรก และเข็มที่ 2 วันละประมาณ 2,000 กว่าราย ทำให้สถานที่คับแคบลง ทำให้ต้องหาสถานที่ใหม่ในการบริการประชาชน ซึ่งคาดว่าตั้งแต่จันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2564 น่าใช้อาคารหอประชุมของโรงเรียนพัทลุงเป็นสถานที่ฉีดวัคซีน ซึ่งทางโรงพยาบาลพัทลุงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับสถานการณ์การการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 พื้นที่จังหวัดพัทลุงยังรุนแรงล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่อีกจำนวน 218 ราย กระจายอยู่ที่ทุกอำเภอของจังหวัดพัทลุง ซึ่งขณะนี้พบผู้ป่วยมากที่สุดอำเภอกงหรา จำนวน 60 ราย รองลงมาคืออำเภอปากพะยูน จำนวน 55 ราย และอำเภอป่าบอน จำนวน 34 ราย ซึ่งส่วนใหญ่ติดเชื้อสายพันธุ์เดลต้า ที่มีการแพร่เชื้ออย่างรวดเร็ว และพบว่าผู้ป่วยรายใหม่ของอำเภอกงหรา เกือบทุกตำบลติดเชื้อจากในภายครอบครัวเป็นส่วนใหญ่ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด ดังกล่าวในพื้นที่ตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง มีผู้ติดเชื้อจำนวน 39 ราย และพบผู้ป่วยรายใหม่เป็นบุคลากรในสังกัดเทศบาลตำบลคลองทรายขาวอีกด้วย ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันแพร่ระบาดของโรค จึงให้ปิดสำนักงานเทศบาลตำบลคลองทรายชาว เป็นการชั่วคราวเป็นระยะเวลา 2 วันทำการตั้งแต่วันที่ 14 – 15 ตุลาคม 2564 ขณะที่อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ก็พบผู้ป่วยรายใหม่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องปิดตลาดนัดภายในหมู่บ้าน ซึ่งทั้ง 2 อำเภอดังกล่าวได้ใช้มาตรการขอความร่วมมือห้ามเดินทางเข้า ออก พื้นที่เสี่ยงของแต่ละตำบลที่มีผู้ป่วยติดเชื้อ และพื้นที่ที่มีการกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อย่างเคร่งครัด


ขณะที่นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ราชการจังหวัดพัทลุง และประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง เรียกประชุมคณะคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง และคณะกรรมการป้องกันและยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินโรคโควิด – 19 เป็นการด่วนหลังพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงในช่วง 5 ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยรายใหม่จำนวนมากกว่า 100 รายทุกวัน และพบว่าผู้ต้องขังภายในเรือนจำกลางพัทลุงจำนวนมากเช่นกัน ทำให้มีผู้ป่วยล้นเตียงทุกโรงพยาบาลในขณะนี้ และโรงพยาบาลสนามทั้ง 3 แห่งของจังหวัด ก็เกือบจะเต็มทุกแห่ง จึงได้เร่ง “จัดตั้งศูนย์โควิดชุมชนระดับอำเภอทุกอำเภอ”ขึ้นเพื่อเป็นส่วนหน้าในการควบคุมยับยั้งการแพร่ระบาดโรคไม่ให้ขยายวงกว้างช่วงแรกตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2564 จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564

สำหรับผู้ต้องขังภายในเรือนจำกลางพัทลุงที่ติดเชื้อโรคโควิดจำนวน 839 ราย ซึ่งรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำกลางพัทลุง และอีกหลายสิบรายที่มีอาการรุนแรงจำเป็นต้องย้ายออกรักษาที่โรงพยาบาลพัทลุง และหนึ่งในจำนวนผู้ต้องขังที่ติดเชื้อโควิด – 19 ได้เสียชีวิตเป็นรายแรกแล้วของจังหวัดพัทลุง 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 44 ปี ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง จากการสัมผัสเพื่อนป่วยติดโควิดภายในเรือนจำกลางพัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน