X

พัทลุง-สั่งนายอำเภอใช้มาตรการเข้มหลังผู้ป่วยเพิ่มติดท็อปเท็นอาจจะล็อกดาวน์

 ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง สั่งนายอำเภอวางมาตาการเข้มป้องกันควบคุมโรคโควิด หลังเชื้อระบาดทวีความรุนแรง พบผู้ป่วยเพิ่มติดท็อปเท็นตลอดสัปดาห์ ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่ 218 ราย สะสม 6,463 ราย เสียชีวิต 58 ราย อาจจะต้องประกาศใช้มาตรการการล็อกดาวน์บางพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดพื้นที่จังหวัดพัทลุง ทวีความรุนแรงทุกอำเภอพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มมากขึ้นและเป็นสายพันธุ์เดลต้า ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 218 ราย ติดท็อปเท็นของภาคใต้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มมากขึ้นในพื้นที่ของอำเภอกงหรา จำนวน 83 รายและอำเภอปากพะยูน จำนวน 66 ราย ทำให้มีผู้ป่วยล้นเตียงโรงพยาบาลแต่ละในขณะนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ของอำเภอปากพะยูนมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก 3 ติดกันทำให้โรงพยาบาลเตียงรองรับผู้ป่วยเต็ม ทางอำเภอปากพะยูนร่วมกับสาธารณสุขอำเภอ ตั้งโรงพยาบาลส่วนหน้าขึ้นที่ “โรงเรียนศาสนูปถัมภ์ปากพะยูน” เพื่อรับรองผู้ป่วยในกลุ่มที่มีอาการไม่รุนแรง ซึ่งทั้ง 2 อำเภอดังกล่าวได้ใช้มาตรการขอความร่วมมือห้ามเดินทางเข้า ออก พื้นที่เสี่ยงของแต่ละตำบลที่มีผู้ป่วยติดเชื้อ และพื้นที่ที่มีการกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง นอกจากนั้นนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอเข้มงวดวางมาตรการป้องกันควบคุมโรคไม่ให้แพร่ขยายเป็นวงกว้าง และหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในแต่ละพื้นที่ยังรุนแรงใช้ให้มาตรการที่เข้มข้นขึ้นคือมาตรการการล๊อกดาวน์ ห้ามเข้า ออก อย่างเด็ดขาดเป็นเวลา 14 วัน


ขณะเดียวกันวันนี้ 12 ตุลาคม 2564 นางบุษบา ณ.แก้ว ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดพัทลุง ซึ่งสถานศึกษาในสังกัดจำนวน 11 แห่ง ได้จัดโครงการการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาสังคมและชุมชน วิชาการแปรรูปพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ในรูปแบบแคปซูลเพื่อแปรรูปฟ้าทะลายโจรอัดแคปซูลและแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2018 ให้กับผู้ป่วยภายในเรือนจำกลางพัทลุง ที่มีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิดถึงจำนวน 839 ราย และผู้ป่วยโรงพยาบาลสนามของจังหวัดพัทลุง จำนวน 21,000 แคปซูล โดยมอบผ่านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง


ทางด้าน นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ขณะนี้พื้นที่ของจังหวัดพัทลุงการแพร่ระบาดโรคโควิด ได้ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นทุกอำเภอโดยเฉพาะอำเภอกงหรา และอำเภอปากพะยูน ซึ่งทั้ง 2 พื้นที่ดังกล่าวได้ประกาศขอความร่วมมือห้ามประชาชนเดินทาง เข้า ออก พื้นที่เสี่ยงของแต่ละตำบลที่มีผู้ป่วยติดเชื้อ และพื้นที่ที่มีการกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หากการแพร่ระบาดของโรคยังไม่ลดลงและไม่สามารถควบคุมโรคได้ ก็สั่งให้นายอำเภอผู้รับชอบใช้ยาแรงเข้มข้นขึ้น “ประกาศล๊อกดาวน์” ขณะที่มีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นทำให้ทุกโรงพยาบาลของจังหวัดพัทลุงมีผู้ป่วยล้นเตียง บางอำเภอต้องตั้งโรงพยาบาลส่วนหน้า เช่นอำเภอปากพะยูนใช้ “โรงเรียนศาสนูปถัมภ์ปากพะยูน” เป็นโรงพยาบาลส่วนหน้า สำหรับโรงพยาบาลสนามทั้ง 3 แห่ง ก็มีผู้ป่วยเกือบเต็มแล้วเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน