X

พัทลุง-รถเทรลเลอร์จะยูเทิร์น พลาดท่าทำยาบ้าหล่นกลางสี่แยก ค้นพบอีกยาบ้า 1 ล้านกว่าเม็ด

คนขับรถเทรลเลอร์หัวลาก จะกลับรถยูเทิร์นใต้สะพานสี่แยกเอเชียจังหวัดพัทลุง ทำยาบ้าหล่นกลางถนน 2 ก้อนใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถยนต์มาประสบเหตุพอดี เข้าจับผู้ขับขี่พร้อมค้นบริเวณรถเทรลเลอร์ หางลากจูงพบอีกยาบ้ารวม 1 ล้าน 1 แสนเม็ด


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 11 ตุลาคม 2564 เมื่อเวลา 11.55 น. ที่บริเวณใต้สะพาน ถนนสายเอเชีย ก่อนถึงแยกสี่เอเชียทางเข้าตัวเมืองจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.อ.เมืองพัทลุง ได้ประสบเหตุพบยาบ้าหล่นจากรถเทรลเลอร์จำนวน 2 ก้อนใหญ่ประมาณ 2 แสนเม็ด ขณะจะขับรถเลี้ยวยูเทิร์นใต้สะพาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจจึงสั่งให้หยุด พร้อมเข้าจับกุมผู้ขับขี่คนขับรถเทรลเลอร์ หมายเลขทะเบียน 71 -3109 เพชรบุรี ทันที่ทราบชื่อคือนายอิสมาแอ ยากัด บ้านเลขที่ 177 หมู่ที่ 17 ตำบลอิสาณ อำเภอบุรีรัมย์ อายุ 52 ปี พร้อมแจ้งกลับมายัง สภ.เมืองพัทลุง เพื่อขอเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังรับแจ้งได้มีตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยงานต่างๆ กว่า 50 นาย เข้าคุ้มกันที่เกิดเหตุ พร้อมเข้าตรวจสอบบริเวณหัวรถเทรลเลอร์ และบริเวณหางลากจูง เจ้าหน้าที่ตำรวจพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่บริเวณช่องว่างของหางลากจูง โดยบรรจุอยู่ภายในกระสอบและภายในถุงสีดำ นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในถังน้ำขนาด 200 ลิตรสีฟ้าเต็มถังซึ่งอยู่ติดกับบริเวณหัวตัวรถเทรลเลอร์ ส่วนภายในบริเวณคนขับเจ้าหน้าที่ไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด จากการตรวจค้นเบี้องต้นคาดว่ายาบ้าทั้งหมดประมาณ 1 ล้าน 1 แสนเม็ด


จากการสอบสวนในขั้นต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอิสมาแอฯ กล่าวว่าได้ขับรถหัวลากเทรลเลอร์ออกจาก จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นของตนเองที่เพิ่งซื้อมาจากบริษัทไพแนล ออกจาก จ.สุราษฎร์ธานี มุ่งสู่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่เมื่อมาถึงบริเวณใกล้บริเวณสี่แยกเอเชีย ต.ตูหาสวรรค์ เวลาประมาณ 09.00 น. ท่อน้ำรถเกิดชุด นายอิสมาแอ ฯ จึงขับรถคันดังกล่าวไปซ่อมในอูซ่อมรถแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กับบริเวณสี่แยกเอเซียประมาณ 300 เมตร หลังจากที่ซ่อมเสร็จสิ้นนายอิสมาแอ ฯ ก็ได้ขับรถคันดังกล่าวมายังสี่แยกเอเชีย เพื่อขับรถไปยังพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มุ่งสู่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยผ่านเส้นทางทางลัดที่เป็นถนนดินธรรมดาๆ


อย่างไรก็ตามเมื่อรถคันดังกล่าวจะเลี้ยวหัวขึ้นสู่ถนนเอเชีย และกำลังจะเลี้ยวหัวรถเข้าใต้สะพานก็ทำให้สิ่งของที่ห่อด้วยกระดาษสีขาว 2 มัดหล่นบนพื้นถนน ต่อมาทางด้าน ร.ต.อ.สนิท ชูแจ่ม รอง สวป.สภ.เมืองพัทลุง พร้อมพวก ที่รักษาความสงบเรียบร้อยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ก็ได้ออกมาตรวจสอบสิ่งของดังกล่าวและช่วยกันขนสิ่งของที่ตกหล่นขึ้นไปไว้บนรถเทรลเลอร์ แต่ทาง ร.ต.อ.สนิท ชูแจ่ม รอง สวป.สภ.เมืองพัทลุง เห็นว่าสิ่งของดังกล่าวผิดปกติ จึงได้ตรวจสอบก็พบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในห่อเป็นจำนวนมาก จึงได้ควบคุมตัวนายอิสมาแอฯ เอาไว้ พร้อมทั้งรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จนนำไปสู่การตรวจค้นยาเสพติดบนรถเทรลเลอร์คันดังกล่าวจนพบยาบ้ารวมทังสิ้น 1,100,000 เม็ดดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน