X

พัทลุง-ผู้ว่าฯสั่งเตรียมพร้อมป้องกันน้ำท่วมถนนเอเชีย ขณะที่เทศบาลเมืองลุง ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 11 เครื่อง

ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนเรื่อง เกิดพายุดีเปรสชัน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง อาจจะมีผลกระทบต่อประเทศไทยและอ่าวไทย รวมทั้งภาคใต้ด้วยนั้น ในส่วนของจังหวัดพัทลุง ได้เกิดฝนตกบริเวณเชิงเขาบรรทัดต่อเนื่องมาบ้างแล้ว แม้ว่าฝนยังตกตามฤดูกาล แต่เพื่อความไม่ประมาทจังหวัดพัทลุง ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนที่อยู่อาศัยบริเซริมน้ำและที่ลุ่ม ได้เฝ้าระวังติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิดตั้งแต่วันที่ 10-11 ต.ค.นี้

นายกู้เกียรติ วงกระพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมวางแผนป้องกันอุทกภัย โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ใกล้ชิดประชาชน ได้แจ้งเตือนให้ผู้ที่อยู่ในจุดเสี่ยงน้ำท่วมขังได้เฝ้าระวังฝนตกหนักอาจจะมีน้ำท่วมในช่วงนี้

ส่วนพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากบริเวณถนนเอเชีย ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสนนั้น ได้ลงไปสำรวจพื้นที่ร่วมสำนักงานป้องกันและบรรเมาสาธารณภัย ชลประทานและกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ มีการหารือป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมถนนเอเชีย จนกระทั่งต้องปิดการจราจรเหมือนที่ผ่านๆ มา ให้ชลประทานปล่อยน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำคลองท่าเชียด เพื่อรับน้ำที่จะไหลมาเพิ่ม พร้อมทั้งขุดลอกทางน้ำคลองอ้ายโตและติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในคลองอ้ายโตอีกด้วย ซึ่งคาดว่าปีนี้ แม้จะมีน้ำท่วมพื้นที่ แต่การจราจรบนถนนเอเชีย ต้องวิ่งผ่านไปมาได้

ในส่วนของเทศบาลเมืองพัทลุง นายวิทิต ไพศาลศิลป์ นายกเทศมนตรีเมืองพัทลุง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาล ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ท่อขนาด 8 นิ้วจำนวน 11 เครื่อง เตรียมพร้อมติดตั้งกระจายไปตามจุดเสี่ยงในเขตเทศบาล

เมืองพัทลุง โดยเฉพาะบริเวณถนนไชยบุรี พื้นที่รับน้ำที่ไหลผ่านมาจากเทศบาลตำบลเขาเจียกและเทศบาลตำท่ามิหรำ ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้จำนวน 3 เครื่อง โดยได้รับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำส่วนหนึ่งจากสำนักงานชลประทานจังหวัดพัทลุงและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง

สำหรับพื้นที่บริเวณเชิงเขาบรรทัดตลอดแนวและเป็นต้นน้ำที่ไหลจากเขาบรรทัดลงสู่น้ำตกต่างๆ นั้น นายบำรุงรัตน์ พลอยดำ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด สั่งการให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่ประจำหน่วยพิทักษ์ต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่ใกล้น้ำตกแหล่งน้ำท่องเที่ยวของจังหวัดพัทลุง ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังน้ำป่าและพร้อมที่จะแจ้งเตือนประชาชนได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน