X

พัทลุงพร้อมเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์”

แถลงข่าว เตรียมความพร้อม และลงนามสัญญาการเป็นเจ้าภาพ พร้อมรับมอบธงเกมส์ การจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” 2565 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” 2565

วันนี้ (ที่ 8 ตุลาคม 2564) เวลา 9.30 น. ที่ห้องประชุมแกรนต์บอลรูม โรงแรมศิวารอยัลพัทลุง นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด( อบจ.)พัทลุง และ ดร.วิศิษฐ์ กาญจโนภาศ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดพัทลุง ร่วมกันแถลงข่าวการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์ ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้จังหวัดพัทลุง เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติช่วงตั้งแต่เดือน กรกฎาคม – สิงหาคม 2565 สำหรับวันเวลาที่แน่ชัด การกีฬาแห่งประเทศไทยจะได้ร่วมหารือกับส่วนที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาก็ได้เลื่อนการแข่งขันมาแล้วด้วยและมีการแข่งขันกีฬาจำนวน 41 ชนิดกีฬา กีฬาสากลจำนวน 39 ชนิดกีฬา กีฬาอนุรักษ์ 1 ชนิดกีฬา คือกีฬาเกทบอล และการแข่งขันกีฬาเยาวชนครั้งนี้ จะมีการจัดกีฬาบางชนิดไปแข่งขันในจังหวัดใกล้เคียง เช่นที่จังหวัดตรังจัดแข่งขันกีฬายิงปืนและจังหวัดสงขลา จัดให้มีการแข่งกอล์ฟ ส่วนการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์นั้น กำหนดให้มีการแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ มีการแข่งขันกีฬาจำนวน 14 ชนิดกีฬา

   นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 37 มีการแข่งขันจำนวน 41 ชนิดกีฬา ใช้งบประมาณจัดการแข่งขันตั้งแต่ระดับภาค 210 ล้านบาท และสนับสนุนจังหวัดพัทลุงในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ จำนวน 50 ล้านบาท ส่วนกีฬาอาวุโส จัดให้มีการแข่งขัน 14 ชนิดกีฬา ในงบประมาณรวม 65 ล้านบาท สนับสนุนการแข่งขันระดับภาค 77 จังหวัด 50 ล้านบาท สนับสนุนจังหวัดเจ้าภาพจำนวน 6 ล้านบาท

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า นอกเหนือจากที่จังหวัดพัทลุงจะได้ต้อนรับนักกีฬาที่เดินทางมาแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์ ที่จะจัดให้มีขึ้นช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2565 แล้วนั้น จังหวัดพัทลุงยังได้ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเชิญพระนามนามาภิไธย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อสนามกีฬาว่า “สิริวัณรวรี” และพระราชทานพระบรมราชานุญาติให้เชิญอักษรพระนามมาภิไธย ส.ร.ไปประดิษฐานที่ป้ายชื่อสนามกีฬา ณ สนามโรงเรียนควนขนุนด้วย

ทางด้านนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง เป็นหน่วยงานหลักของการสนับสนุนการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์และกีฬาอาวุโส ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์ โดยสนับสนุนในส่วนของสนามแข่งขันที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ.ทั้งหมด ใช้งบประมาณในส่วนของ อบจ.ปรับปรุงสนามเทนนิส โรงยิมเนเชี่ยม 1000 ที่นั่ง ปรับปรุงภูมิทัศรอบๆ สนามกีฬา รวมทั้งปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกในทุกๆ ด้าน เพื่อรองรับนักกีฬาจากทั่วประเทศเดินทางมาจังหวัดพัทลุงให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ส่วนสนามกีฬากลางและสนามอื่นๆ นั้น จังหวัดพัทลุง ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทยจำนวน 27,480,000 บาท ก่อสร้างสนามกีฬามาตรฐานพร้อมอุปกรณ์ เป็นสนามกีฬาที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ.ที่โรงเรียนควนขนุน และการกีฬาแห่งประเทศไทย สนับสนุนงบประมาณจำนวน 22 ล้านบาท ปรับปรุงระบบไฟส่องสนามกีฬากลางให้ได้มาตรฐานพร้อมที่จะจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติในทุกชนิดกีฬา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน