X

พัทลุง-เดือด! พ่อค้าแม่ค้ารวมตัวประท้วงขอความเป็นธรรม หลังเจ้าของตลาดติดป้ายอ้างมีแม่ค้าได้ติดโควิด

พ่อค้าแม่ค้ารวมตัวกันกว่า 200 คนประท้วงขอความเป็นธรรม หลังเจ้าของตลาดติดป้ายปิดตลาดและอ้างมีแม่ค้าได้ติดโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำเวลา 20:30 น.ของวันที่ 31สิงหาคม 2564 ที่บริเวณตลาดนัดเปิดท้ายถนนบายพาสไกล้กับเซเว่นสี่แยกตำนานนิเวศ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ารวมตัวเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังเจ้าของตลาดนัด ได้เอาป้ายมาปิดหน้าตลาดนัด ที่มีข้อความว่า ตลาดเปิดท้ายบายพาส ปิดกิจการ 2 สัปดาห์ เนื่องจากแม่ค้าติดโควิด 19 ปิดกิจการ 1 ก.ย- 14 ก.ย.64 จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ ทางผู้บริหารจะดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามนโยบายของรัฐและจะเปิดบริการอีกครั้ง 15 ก.ย.64 เป็นต้นไป ลงชื่อ คุณสมพงษ์ โสมณะ
โดยมี นายกเทศมนตรีตำบลตำนาน พร้อม รอง ผกก.ป สภ.เมืองพัทลุง เดินทางมาเจรจากับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่มา เพื่อปรับความเข้าใจและแก้ปัญหาในเบื้องต้น

จากการตรวจสอบ..ได้รับการยืนยันจาก เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาล.สต.ทุ่งลาน ซึ่งรับผิดชอบในพื้นที่ ยืนยันว่าไม่มีผู้ใดป่วยเป็นโควิด-19 ตามที่เจ้าของตลาดกล่าวหา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำป้ายที่ปิดประกาศออก เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนเกิดความตระหนก และหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหลายฝ่ายถึงความเป็นจริง โดยเฉพาะเรื่องผู้ป่วยที่ถูกอ้างว่าติดโควิดหากตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีผู้ป่วยตามที่มีการปิดป้ายประกาศ ทางตำรวจก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน