X

พัทลุง-ประมูลรังนกพัทลุง 400 ล้าน สูงจากราคาที่ตั้งไว้ 40 ล้าน

3 บริษัทรังนกดวลเดือดการประมูลรังนกฯ พัทลุงครั้งที่ 9 บริษัทสยามเนสท์ 2022 จำกัด เสนอราคาสูงสุด 400 ล้านบาท สูงกว่าราคากลางที่ตั้งไว้ 360 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ตามที่คณะกรรมการรังนกฯได้ประกาศให้สัมปทานรังนกฯ เป็นเวลา 5 ปี หลังจากสัญญาการสัมปทานรังนกจะหมดลงในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 แต่หลังจากที่เปิดขายซองเอกสารการประมูลไป 8 ครั้งก็ยังไม่มีผู้สนใจที่จะเข้ามายื่นซองประมูลแต่อย่างใด ต่อมานายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดพัทลุง ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการรังนกฯ เพื่อร่วมกันกำหนดราคากลางในการยื่นซองประมูลรังนกฯ ขึ้นในครั้งที่ 9 ซึ่งในที่ประชุมได้มีมติเป็นเอกฉันท์ในการกำหนดราคากลางจำนวน 360 ล้านบาท


และวันนี้ ที่หอประชุมจังหวัดพัทลุง นายสาธร พุลสวัสดิ์ อัยการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานในการยื่นซองสัมปทานรังนกฯในครั้งที่ 9 โดยมีบริษัทรังนกฯเข้าร่วมประมูลในครั้งนี้ จำนวน 3 บริษัท ได้แก่ หจก.พี.เอส.บี.กรุ๊ป บริษัทสยามเนสท์ 2022 จำกัด และรายล่าสุดบริษัท เค.โอ.ซี อิมปอร์ท เอ๊กซ์ปอร์ต จำกัด เข้ายื่นซองประมูลรังนกฯเป็นรายสุดท้าย


เมื่อเวลา 12.00 น. นายสาธร พุลสวัสดิ์ อัยการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานในการเปิดซองการยื่นซองสัมปทานรังนกฯในครั้งที่ 9 โดยมีกลุ่มสื่อมวลชนจังหวัดพัทลุงเข้าร่วมเป็นสักขีพยานด้วย ซึ่งจากการเปิดซองการประมูลการสัมปทานรังนกฯในครั้งนี้ ผลปรากฏว่า หจก.พี.เอส.บี.กรุ๊ป เสนอราคาการประมูลรังนกฯ ในวงเงิน 370,100,000 บาทถ้วน ส่วนบริษัทสยามเนสท์ 2022 จำกัด เสนอราคาการประมูลฯในราคา 400 ล้านบาท ในขณะที่บริษัท เค.โอ.ซี อิมปอร์ท เอ๊กซ์ปอร์ต จำกัด ได้เสนอราคาการประมูลรังนกฯในวงเงิน 381 ล้านบาท ทำให้ในเบื้องต้นบริษัทสยามเนสท์ 2022 จำกัด เป็นผู้ชนะในการยื่นซองประมูลการสัมปทานรังนกฯในครั้งนี้ โดยไม่คาดคิดว่าราคารังนกพัทลุงจะกลับมาพุ่งสูงถึง 400 ล้านบาท สำหรับบริษัทสยามเนสท์ 2022 จำกัดนั้น เป็นบริษัทรังนกฯที่รับสัมปทานรังนกฯในครั้งที่ผ่านมา ในช่วงระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน 2559 – 14 มิถุนายน 2564 ด้วยราคาการประมูล 450 ล้านบาทหลังจากนี้ก็จะส่งเอกสาร หลักฐานต่างๆ ให้คณะกรรมการตรวจสอบความถูกต้อง จากนั้นก็จะแจ้งผลการประมูลรังนกฯ ให้ทราบตามขั้นตอน และจะได้เชิญบริษัทผู้ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการฯให้เป็นผู้ได้รับการสัมปทานรังนกฯ มาทำสัญญาการสัมปทานรังนกต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน