X

พัทลุง-ยอดป่วยติดเชื้อยอดทะลุ 100 รายอีกวันและพบผู้ต้องขังป่วยรายแรก

สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด น่าห่วงวันนี้ผู้ป่วยติดเชื้อยอดทะลุ 100 ราย และพบว่ามีผู้ต้องขังแรกเข้า เรือนจำกลางจังหวัดพัทลุงติดเชิ้อโควิด 1 ราย เจ้าหน้าที่นำตัวแยกรักษานอกเรือนจำฯทันที่

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข แพทย์ และพยาบาล ยังคงลงพื้นที่ตรวจคัดกรองหาเชื้อเชิงรุก ครอบครัวของพนักงานบริษัทเบทาโกร โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ จังหวัดพัทลุง ซึ่งมีครอบครัวของพนักงานฯกระจายอยู่เกือบทุกอำเภอของจังหวัดพัทลุงรวมถึงบุคคลที่มีความเสี่ยงใกล้ชิดครอบครัวผู้ป่วยติดเชื้อ ล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อทำสถิติสูงอีกวันจำนวน 124 ราย เป็นผู้ป่วยติดเชื้ออำเภอกงหรามากที่สุด 63 ราย รองลงมาอำเภอเมือง 29 ราย และอำเภอเขาชัยสนอีก 19 ราย ที่เหลือกระจายไปอำเภอต่างๆ จังหวัดพัทลุง และในจำนวนดังกล่าวเป็นผู้ต้องขังจำนวน 1 ราย ซึ่งผู้ต้องขังแรกเข้าของเรือนกลางพัทลุง โดยตรวจว่าติดเชื้อก่อนเข้าแดนต้องขัง เจ้าหน้าที่ได้แยกตัวนำรักษายังโรงพยาบาลสนามเฉพาะผู้ต้องขังทันที และพบว่าเป็นผู้ป่วยรายแรกของเรือนจำกลางพัทลุง


ขณะเดียวกันวันนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด พื้นที่ของจังหวัดพัทลุงมีแนวโน้ม ผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง จึงได้ออกสำรวจพื้นที่โรงพยาบาลสนามแห่ง 3 โดยขอใช้อาคารค่ายทหาร ค่ายอภัยบริรักษ์ ตำบลชุมพล อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ซึ่งสามารถรับรองผู้ป่วยในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว ( ผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง ) จำนวนกว่า 200 เตียง หลังจากที่เมื่อวานได้สำรองเตียงจำนวน 200 เตียง ไว้ที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2

และในวันพรุ่งนี้ทางจังหวัดพัทลุงเริ่มใช้มาตรการเข้มงวดเพิ่มขึ้น ในการเดินทางเข้าออกจังหวัดพัทลุง จากจังหวัดพื้นที่สีแดงควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตั้งด่านจุดตรวจวางมาตรการเข้มงวดโดยมีตั้งด่านจุดคัดกรอง เขตรอยต่อจังหวัดสงขลาจำนวน 4 จุด ใน 3 อำเภอ คือ 1 ด่านจุดตรวจคัดกรองบริเวณสะพานเฉลิมพระเกียรติ (สะพานข้ามทะเลสาบสงขลา ) ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน 2 ด่านจุดตรวจคัดกรองบริเวณสะพานชะแล้ ตำบลเกาะนางคำ อำเภอปากพะยูน 3 ด่านจุดตรวจคัดกรองบ้านห้วยลึก ตำบลดอนทราย อำเภอปากพะยูน และ 4 ด่านจุดตรวจคัดกรอง บ้านพรุพ้อ ตำบลโคกทราย อำเภอป่าบอน โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหนาที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร ตรวจสอบบุคคลที่จะเดินทางเข้ามาพักในพื้นที่ของจังหวัดอย่างเข้มงวด โดยจะเริ่มตั้งด่านจุดตรวจคัดกรองดังกล่าวตั้งวันที่ 22 กรกฎาคม เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นเดินทาง เข้า ออก จังหวัดพัทลุงนั้น ขอหนังสืออนุญาตเดินทาง จากนายอำเภอหรือเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น หรือผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน