X

พัทลุง-เร่งตรวจหาเชื้อพนักงานโรงงานแปรรูปเนื้อไก่เบทาโกรอีก 400 ราย

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจคัดกรองค้นหาเชื้อเชิงรุก พนักงานโรงงานแปรรูปเนื้อไก่บริษัทเบทาโกรอีก 400 ราย แบบรู้ผลภายใน 30 นาที หากพบผลเป็นบวกนำกักบริเวณโรงงานทันทีพร้อมตรวจซ้ำอีกครั้ง หากผลยังเป็นบวกส่งนำส่งโรงพยาบาล เป็นคลัสเตอร์ใหญ่พบผู้ป่วยติดเชื้อจากคลัสเตอร์ดังกล่าวแล้วกว่า 200 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 22 กรกฎาคม 2564  ที่โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ บริษัทเบทาโกร  ถนนเพชรเกษม ตำบลท่าแค อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง  เจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมือง แพทย์ และพยาบาล โรงพยาบาลพัทลุง ระดมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อเชิงรุก ให้กับพนักงานโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ บริษัทเบทาโกร อีกวันโดยการมีตรวจคัดกรองหาเชื้อเชิงรุกจากพนักงานในกลุ่มที่เหลือจำนวน 400 ราย หลังจากพนักงานของโรงงานดังกล่าวติดเชื้อโควิดไปแล้ว 120 ราย ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข แพทย์ และพยาบาลจะใช้วิธีตรวจหาเชื้อแบบรู้ผลภายใน 30 นาที เพื่อต้องการทราบผลของผู้ที่รับการตรวจเร็วยิ่งขึ้น หากพบผลเป็นบวกเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของโรงงานฯจะนำกักตัวทันทีภายในที่พักของโรงงานฯเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ และจะมีการนำบุคคลที่ทราบเป็นผลบวกเข้ารับการตรวจซ้ำอีกครั้ง และหากพบเป็นผลบวกอีก ก็จะนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาต่อไป


จนถึงขณะนี้กลุ่มคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่จังหวัดพัทลุง บริษัทเบทาโกร เป็นกลุ่มคลัสเตอร์ใหญ่แพร่เชื้อระหว่างพนักงานของโรงงานฯ พร้อมนำกลับแพร่เชื้อให้กับบุคคลภายในครอบครัว ล่าสุดพบผู้ป่วยติดเชื้อกว่า 200 ราย และส่วนใหญ่พบเป็นผู้ป่วยที่อยู่ในที่พื้นที่อำเภอกงหรามากที่สุด สำหรับยอดผู้ป่วยรายใหม่วันนี้พบผู้ติดเชื้อจำนวน 56 ราย ผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ 1075 ราย


ขณะเดียวกันแต่ละโรงพยาบาลของจังหวัดพัทลุงมีผู้ป่วยล้นเตียง จำเป็นต้องนำผู้ป่วยทีมีอาการในกลุ่มสีเขียวส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสนาม โดยมีผู้ป่วยกำลังรักษาตัวอยู่จำนวน 115 ราย และยังคงมีเตียงเหลือสำหรับผู้ป่วยอยู่จำนวนไม่มากนัก  ดังนั้นทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง และนายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 โดยใช้อาคารศูนย์ประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ตำบลเขาเจียก อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง รองรับผู้ป่วย และยังได้สำรองโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 บริเวณค่ายทหารฯ อำเภอศรีนครินทร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน