X

พัทลุง-มาตรการเข้มบุคคลเดินทางจากพื้นที่สีแดง 13 จังหวัดพร้อมตั้งด่านตรวจ 5 จุด

หลังมีการวางมาตรการเข้มจาก ศบค.ส่วนกลางพื้นที่สีแดง 13 จังหวัด ทางจังหวัดพัทลุงพร้อมตั้งด่านจุดตรวจคัดกรอง 5 จุด ระหว่างจังหวัดพัทลุง – กับจังหวัดสงขลาซึ่งพื้นที่สีแดงควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดพัทลุงต้องมีหนังเดินทางจากนายอำเภอหรือได้รับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม เท่านั้น


วันนี้ 20 กรกฎาคม 2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดพัทลุง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงและคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัรัสโคโรน่า 2019 ประชุมวางมาตรการเข้มงวดสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดงควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด บุคคลที่เดินทางเข้ามาพักในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงนั้น ต้องได้รับหนังสืออนุญาตจากนายอำเภอหรือเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย หรือเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนครบจำนวน 2 เข็มแล้วเท่านั้นจึงจะเดินทางเข้ามาได้ หลังมีการวางมาตรการเข้มจาก ศบค.ส่วนกลางพื้นที่สีแดง 13 จังหวัด
ซึ่งจังหวัดพัทลุงเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีพื้นที่ติดจังหวัดพื้นที่สีแดงควบคุมสูงสุดและเข้มงวดคือ จังหวัดสงขลา ดังนั้นทางจังหวัดพัทลุงได้วางมาตรการเข้มงวดโดยมีตั้งด่านจุดคัดกรอง เขตรอยต่อจังหวัดสงขลาจำนวน 5 จุด ใน 3 อำเภอ คือ 1 ด่านจุดตรวจคัดกรองบริเวณสะพานเฉลิมพระเกียรติ (สะพานข้ามทะเลสาบสงขลา ) ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน 2 ด่านจุดตรวจคัดกรองบริเวณสะพานชะแล้ ตำบลเกาะนางคำ อำเภอปากพะยูน 3 ด่านจุดตรวจคัดกรองบ้านห้วยลึก ตำบลดอนทราย อำเภอปากพะยูน 4 ด่านจุดตรวจคัดกรอง บ้านพรุพ้อ ตำบลโคกทราย อำเภอป่าบอน และ 5 ด่านจุดตรวจคัดกรองบ้านทุ่งนารี ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหนาที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร ตรวจสอบบุคคลที่จะเดินทางเข้ามาพักในพื้นที่ของจังหวัดอย่างเข้มงวด โดยจะเริ่มตั้งด่านจุดตรวจคัดกรองดังกล่าวตั้งวันที่ 22 กรกฎาคม เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


สำหรับผู้ที่ขอหนังสืออนุญาตเดินทาง จากนายอำเภอหรือเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากพื้นที่จังหวัดสีแดง 13 จังหวัดนั้น แต่ยังไม่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม โดยกรอกแบบข้อมูลผู้เดินทางเข้าหมู่บ้าน/ชุมชน “THAI QM” แล้วไปรายงานตัวต่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือประธานชุมชน (กรณีเขตเทศบาล) และกักตัวเอง 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ โดยจะมีจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือ อสม. เข้าไปดูแลตลอดระยะเวลา 14 วัน และขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด และต้องกักตัวในสถานที่ ที่ทางจังหวัดพัทลุง


ขณะที่เทศบาลตำบลบ้านสวน ได้จัดสถานที่กักตัว 14 วัน บริเวณแปลงปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่ ม.2 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง โดยเร่งสร้างที่พัก โดยนำเต็นท์มากางในสวนปาล์มน้ำมัน พร้อมสร้างห้องน้ำ ห้องส้วมและเตียงนอน ปิดกันฝาด้วยสังขสี เพื่อเป็นที่พักให้ชาวบ้านที่เดินทางจากพื้นที่สีแดงควบคุมสูงสุดและเข้มงวดกลับบ้านเกิดในช่วงการระบาดของเชื้อโควิด19 โดยมีผู้ที่เดินทางกลับมาและแจ้งความประสงค์ไว้ก่อนหน้านี้ กล่าวว่า หลังจากที่มาพักมีความรู้สึกดี เพราะไม่อยากให้สังคมรู้สึกไม่ปลอดภัยขอกักตัวเอง 14 วัน แม้ที่พักจะไม่โอ่อ่าแต่ก็พักอยู่ได้ พร้อมทั้งฝากทุกคนที่เดินทางจากพื้นที่สีแดง 13 จังหวัดดังกล่าว หากกลับบ้านเกิดช่วยแจ้งผู้นำท้องถิ่นหรือ อสม.ในพื้นที่ ได้ร่วมกันป้องกันและร่วมรับผิดชอบสังคมภายใต้การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน