X

พัทลุง-หนุ่มวัย 14 ตกลงในเครื่องบดคัดแยกขยะโชคดีคนงานพบก่อนเดินเครื่อง กู้ภัยเร่งใช้เครื่องตัดถ่าง

หนุ่มวัย 14 ปี เดินหาของเก่าบนกองขยะเกิดพลัดตกลงในเครื่องบดคัดแยกขยะ ขาทั้ง 2 ข้างโดนใบพัดหนีบ ร้องขอความช่วยเหลืออยู่ไม่มีใครได้ยิน โชคดีคนงานตรวจระบบเครื่องคัดแยกก่อนเดินเครื่อง พบเห็นเสียก่อนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เมื่อเวลา 08.20 น. เจ้าหน้าที่ภู่ภัยพัทลุงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ได้รับแจ้งเกิดมีเด็กชายวัย 14 ปี พลัดตกลงไปในเครื่องคัดแยกขยะ บริเวณโรงงานคัดแยกขยะและทำลายขยะ ที่หมูที่ 4 ตำบลปรางหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือ พบร่างเด็กชายติดอยู่ในเครื่องบดคัดแยกขยะโดยขาทั้ง 2 ข้าง ถูกใบพัดหนีบติดไม่สามารถขยับตัวได้ เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือนำตัวก่อนมาได้ ซึ่งพบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณโคนขาทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำส่งโรงพยาบาลพัทลุง ให้การช่วยเหลือต่อไป

ก่อนเกิดเหตุทราบว่าเด็กชายวัย 14 ปี ทราบชื่อคือนายวรวุฒิ ทองขาว ได้เดินทางมาที่บริเวณโรงคัดแยกขยะและทำลายขยะ พร้อมลุงเป็นประจำทุกทุกวัน เพื่อหาของเก่าและเศษขยะที่สามารถนำไปขายหารายได้ ซึ่งวันนี้เมื่อมาถึงบริเวณกองขยะก็ได้แยกย้ายกับลุง ที่มาด้วยกันออกหาของเก่าและเศษขยะที่มีราคา เด็กชายวัย 14 ปี ก็เดินทางกองขยะไปเรื่อยจนถึงบริเวณเครื่องบดคัดแยก เกิดพลัดตกลงในเครื่องบดคัดแยกขยะ และขาทั้ง 2 ข้างเกิดหนีบติดกับใบพัดเครื่องบดคัดขยะและไม่สามารถขยับตัวได้ หลังจากพลัดตกลงไปได้ร้องขอความช่วยเหลืออยู่เป็นเวลานาน แต่ช่วงดังกล่าวไม่มีใครได้ยินเสียง


ซึ่งเป็นความโชคดีของหนุ่มวัย 14 ปี ก่อนที่พนักงานของโรงงานกำจัดขยะ ได้เดินตรวจความพร้อมของเครื่องยนต์และเครื่องบดคัดแยกขยะ ก็พบมีเด็กหนุ่มพลัดตกลงไปอยู่ภายในเครื่องบดคัดแยกขยะดังกล่าว จึงได้ตะโกนเรียกผู้เป็นลุงของเด็กหนุ่มเข้ามาช่วยเหลือ ผู้ลุงเป็นนั่งตัวสั่นไม่สามารถช่วยเหลือ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง เข้าช่วยเหลือได้ทัน มิฉะนั้นอาจจะเสียชีวิตถูกใบพัดเครื่องคัดแยกขยะบดละเอียด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน