X

พัทลุง-ผู้ป่วยจิตเวชคลุ้มคลั่งกระโดดหน้าต่างออกยืนที่ระเบียงชั้น 6

ระทึกผู้ป่วยจิตเวชรักษาตัวที่อาคาร 298 ชั้น 6 ของโรงพยาบาลพัทลุง เกิดอาการเครียดคลุ้มคลั่งอย่างรุนแรงกระโดดหน้าต่างออกไปอยู่ที่ระเบียงนอกอาคาร แพทย์จิตเวช แม่ผู้ป่วย รวมถึงเจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมกว่า 40 นาที ผู้ป่วยยอมเข้ามาภายในอาคาร

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 14.30 น. ที่โรงพยาบาลพัทลุง อาคาร 298 บริเวณชั้น 6 หอผู้ป่วยอายุกรรมชาย มีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาอาการผู้ป่วยทางจิตเวช ได้เกิดอาการเครียดคลุ้มคลั่งอย่างรุนแรง สะบัดเชือกที่รัดผู้ป่วยกับเตียงจนขาด จากนั้นได้กระโดดหน้าต่างของตึกดังกล่าวไปอยู่ที่ระเบียงด้านนอก พร้อมมีอาการโวยวายตลอดเวลา สร้างความหวานเสียวให้กับบรรดาผู้ที่อยู่ภายในอาคารผู้ป่วยและผู้อยู่ด้านล่าง หวั่นผู้ป่วยจิตเวชจะกระโดดตึก เจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านล่างต่างเตรียมพร้อมและนำรถกระเช้าเข้ามาเสริม เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยจิตเวชรายดังกล่าวทราบชื่อเล่นคือ นายเบียร์ อายุ 30 ปี ชาวอำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุงเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา

ขณะที่ผู้ป่วยจิตเวชอยู่ด้านนอกที่ระเบียงของอาคารบริเวณชั้น 6 นั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพัทลุง พร้อมแพทย์จิตเวช เข้าเจรจาพูดคุมตลอดเวลา เพื่อให้ผู้ป่วยจิเวช เข้ากลับมาภายอาคารจนเวลาล่วงเลยไปนานผู้ป่วยจิตเวชขอดื่มจากเจ้าหน้าที่ กระทั้งหน้าที่ให้น้ำดื่มไป 1 ขวด ผู้ป่วยจิตเวชได้เปิดน้ำดื่มจนเกือบหมด จากนั้นแพทย์ด้านจิตเวช แพทย์หญิงอรรยา ทองธวัช จิตแพทย์ประจำโรงพยาบาลพัทลุง ได้เข้าเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง จนกระทั้งผู้ป่วยยอมกระโดดหน้าต่างเข้ามาภายในอาคารรวมใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 40 นาที ทันที่ที่ผู้ป่วยกระโดดกลับเข้ามาภายในอาคารเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รวบเพื่อให้เจ้าหน้าที่พยาบาลเข้าฉีดยาเพื่อสงบสติอารมณ์ พร้อมนำตัวผู้ป่วยจิตเวชส่งต่อโรงพยาบาลจิตเวชสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา


ทางด้านแม่ของผู้ป่วยจิตเวชกล่าวว่า ได้นำผู้ป่วยเข้ารับการักษาอาการทางจิตเวช ที่โรงพยาบาลพัทลุงเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา และวันนี้ทางเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลพัทลุง ได้แนะนำให้นำตัวผู้ป่วยจิตเวช เข้ารับการรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลจิตเวชสงขลา เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทาง ซึ่งทางญาติก็ทำทางคำแนะนำ แต่ก่อนที่จะนำตัวผู้ป่วยส่งต่อโรงพยาบาลจิตเวชสงขลานั้น เจ้าหน้าที่พยาบาลต้องฉีดยาเพื่อให้สงบสติอารมณ์ก่อน แต่ผู้ป่วยเกิดอาการคลุ้มคลั่งอย่างรุนแรงกระโดดหน้าต่างออกไปอยู่ที่ระเบียงดังกล่าว ก่อนที่เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมได้สำเร็จ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน