X

พัทลุง-เลื่อนเปิดเรียนแบบปกติเป็นครั้งที่ 3 หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม

สถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิดหยุดไม่อยู่พบผู้ป่วยติดเชื้อจากต่างจังหวัดกลุ่มคลัสเตอร์โรงงานจังหวัดสงขลา 3 วันที่ผ่านกว่า 30 ราย และยังพบเชื้อกลับมาแพร่ระบาดภายในครอบครัวอีกกว่า 10 ราย จนต้องเลื่อนเปิดเรียนแบบปกติเป็นครั้งที่3 ซึ่งกำหนดเดิมจะเปิดในวันนี้ 28 มิถุนายน


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 พื้นที่จังหวัดพัทลุง ยังพบผู้ป่วยติดเชื้ออย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้แรงงานที่เดินทางไปทำงานพื้นที่โรงงานจากจังหวัดสงขลา ซึ่งในช่วง 3 วันที่ผ่านมาพบล่าสุดจากกลุ่มคลัสเตอร์โรงงานจังหวัดสงขลาแล้วกว่า 30 ราย และส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยในพื้นที่ของอำเภอปากพะยูน อำเภอป่าบอน อำเภอตะโหมด และพบว่านำเชื้อกลับมาแพร่ระบาดภายในครอบครัวมีผู้ป่วยติดเชื้ออีกกว่า 10 ราย ขณะที่ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ 565 ราย รักษาหายแล้ว 447 ราย และเสียชีวิต 6 ราย


จากที่มีผู้ป่วยติดเชื้ออย่างต่อเนื่องและเพิ่มมากขึ้นในช่วง 3 วันที่ผ่ายมาจำนวน 40 กว่ารายนั้น ทำให้โรงเรียนระดับมัธยม ระดับประถม ที่กำหนดจะเปิดเรียนแบบปกติในวันนี้ 28 มิถุนายน 2564 นั้นหลายโรงเรียนได้ประกาศเลื่อนเปิดเรียนแบบปกติออกไปจนถึงต้นเดือนกรกฏาคม และบางโรงเรียนบางอำเภอได้ประกาศเลื่อนเปิดจนถึงกลางเดือนกรกฏาคม โดยเฉพาะโรงเรียนทั้งระดับมัธยมและระดับประถม ภายในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ได้ประกาศเลื่อนเปิดเรียนแบบปกติจนถึงกลางเดือนกรกฏาคม ซึ่งครั้งเป็นการประกาศเลื่อนเปิดเรียนแบบปกติเป็นครั้งที่ 3 และหากสถานการณ์ยังไม่นิ่งก็จำเป็นต้องเลื่อนการเปิดการเรียนการสอนแบบปกติออกไปอีก หวั่นการแพร่เชื้อระบาดภายในครอบครัว โดยเฉพาะผู้ปกครองของนักเรียน เนื่องจากนักเรียนที่เข้ามาเรียนภายในเขตเทศบาลเมืองพัทลุงนั้น ล้วนแต่เดินทางมาจากต่างอำเภอที่มีผู้ป่วยติดเชื้อ ซึ่งที่ผ่านมาโรงเรียนบางแห่งในเขตเทศบาลเมืองพัทลุงเปิดเรียนแบบปกติได้แค่ 1 สัปดาห์ ก็ต้องปิดทันที่เนื่องจากนักเรียนติดเชื้อจากผู้ปกครอง

ทางด้านคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง เร่งหามาตรการรับรองผู้ที่จะเดินทางเข้าในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง หลังมีการประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ทั้ง กทม. จังหวัดเขตปริมณฑล และ 4 จังหวัดชายแดนใต้ โดยเฉพาะผู้ที่ไปใช้แรงงานทำงานก่อสร้าง กทม. จังหวัดเขตปริมณฑล ที่เดินทางกลับภูมิลำเนินนั้นจะต้องมีมาตรการที่เข้มงวด เบื้องต้นให้พื้นที่ตำบล หมู่บ้าน เร่งสำรวจบุคคลที่เข้ามาพักยังสถานที่ต่าง หากพบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อเข้าตรวจค้นคัดกรองหาเชื้อโควิด และให้กักตัวบริเวณที่พักเป็นเวลา 14 วันทันที่ หากฝ่าฝืนคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงจะดำเนินมาตรการอย่างเด็ดขาด ส่วนจะมีการตั้งด่านจุดตรวจคัดกรองโรคโควิด บนถนนระหว่างจังหวัดหรือนั้นจะมีการประชุมอีกของคณะกรรมการฯอีกครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน