X

พัทลุง-ปูพรมฉีดวัคซีนวันที่ 3 ประชาชนตื่นตัวเข้ารับวัคซีน

ปูพรมฉีดวัคซีนวันที่ 3 ทั่วทั้งจังหวัดจำนวนกว่า 1,400 โดส ขณะที่โรงพยาบาลพัทลุงฉีดวัคซีนกลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนหมอพร้อมและผู้ประกอบการเจ้าของธุรกิจด้านการท่องเที่ยวจำนวน 1,300 โดส สร้างความเชื่อมั่นให้กับจังหวัดพัทลุง กับการเปิดรับนักท่องเที่ยวในเร็ววันนี้

วันที่ 9 มิถุนายน 2564 ที่โรงพยาบาลพัทลุง อาคารเฉลิมพระเกียรติ ห้องประชุมชั้น 7 นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นางปราณี รัตนประยูร รองว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยนายแพทย์ ดุษฎี คงตระกูลทรัพย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง และนายแพทย์จรุง บุญกาญจน์ อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง ร่วมให้กำลังใจกับผู้ที่ได้รับวัคซีนซีโนแวควันนี้จำนวน 1,300 คน และพบว่าผู้ที่ได้รับวัคซีนตื่นตัวพร้อมที่ฉีด เนื่องจากแต่ละรายได้เดินทางมายังสถานที่ฉีดวัคซีนกันตั้งแต่เช้าตรู่ ซึ่งวันนี้จะมีกลุ่มที่ได้รับวัคซีนคือผู้ลงทะเบียนในระบบหมอพร้อม และอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนคือกลุ่มผู้ประกอบเจ้าของธุรกิจด้านการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง เนื่องจากจังหวัดพัทลุงเป็นจังหวัดหนึ่งที่พร้อมจะเปิดรับนักท่องเที่ยว เข้าสู่จังหวัดเมืองรองของการท่องเที่ยว จึงจำเป็นต้องให้ผู้ประกอบการเจ้าของธุรกิจทางด้านการท่องเที่ยวได้รับวัคซีนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาช่วงปลายเดือนกรกฎาคม นี้


ขณะที่จังหวัดพัทลุงได้รับการจัดสรรวัคซีนฉีดปูพรมพร้อมกันทั่วประเทศนั้น ระหว่างวันที่ 7 – 11 มิถุนายน 2564 จำนวน 12,000 โดส เป็นวัคซีนชนิดซิโนแวค จำนวน 8,600 โดส และวัคซีนชนิดแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 3,600 โดส ซึ่งได้กระจายไปโรงพยาบาลทั้ง 11 อำเภอ


ทางด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่าวันนี้เป็นวันที่ 3 ของการฉีดวัคซีนพร้อมกันทั่วประเทศ จังหวัดพัทลุงก็ได้ทำการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนในระบบหมอพร้อม และกลุ่มผู้ประกอบการเจ้าธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ซึ่งที่ได้รับวัคซีนในวันนี้เป็นกลุ่มที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับจังหวัดพัทลุง กับการเปิดรับนักท่องเที่ยวในเร็ววันนี้ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และหากสถานประกอบการธุรกิจใดบุคลากรได้รับวัคซีนจนครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ทางจังหวัดพัทลุงจะมีป้ายรับรองเป็นกรณีพิเศษเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัด และเป็นการขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจของจังหวัดฯ ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งทางจังหวัดฯได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าหากสถานประกอบการ โรงแรม ที่พัก ฯ แห่งใดที่มีบุคลากรได้ฉีดวัคซีนครบ 100 เปอร์เซ็น ทางจังหวัดจะขึ้นป้ายให้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่กลุ่ม นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดพัทลุงในเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งผู้ประกอบดังกล่าวก็สามารถนำป้ายดังกล่าวไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่างๆ ได้อีกด้วย และในขณะนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วที่จังหวัดพัทลุงจะต้องขับเคลื่อนบรรยากาศการท่องเที่ยวเมืองรองให้กลับมาโด่งดังอีกครั้งหนึ่ง

ทางด้าน นพ.จรุง บุญกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง เผยว่า การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่ผ่านมาและในวันนี้ (ที่ 9) เป็นไปด้วยความรวดเร็วโดยไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนผลข้างเคียงที่เกิดจากการฉีดวัคซีนนั้นพบว่ามีประมาณ 2-3 เปอร์เซ็น ซึ่งเป็นอาการที่ไม่รุนแรง อาทิ ความดันโลหิตสูง มือเท้าชา วิงเวียนศีรษะ ซึ่งทางโรงพยาบาลสามารถดูแลอาการบุคคลดังกล่าวได้และสามารถกลับบ้านได้ในวันเดียวกัน

อย่างไรก็ตามในวันนี้ (ที่ 9) จังหวัดพัทลุง โดยการประสานงานของนายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง ได้นำตั๋วเครื่องบินไปกลับหาดใหญ่ – กรุงเทพฯ จำนวน 2 ที่นั่ง ที่ได้รับมอบจากนายอริย์ธัช สมหวังเจริญ ผู้จัดการสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ สาขาจังหวัดตรัง /ที่พักในโรงแรมชื่อดังของจังหวัดพัทลุง 1 คืน พร้อมอาหาร จำนวน 6 รางวัล และบัตรกำนันมูลค่า 1,000 บาท จำนวน 6 รางวัล จากหอการค้าจังหวัดพัทลุง และ YEC จังหวัดพัทลุง มาจับฉลากเพื่อมอบรางวัลแก่บุคลากรทางการแพทย์ด้วย ในขณะที่นายชัยยงค์ คชพันธ์ กรรมการผู้จัดการสวนเดอรอง อ.เมืองพัทลุง และนางอิสรา คชพันธ์ ภรรยา ได้นำกาแฟเอดลอง กาแฟข้าวสังข์หยดชื่อดังของภาคใต้และประเทศไทย มามอบให้กับทางจังหวัดพัทลุง เพื่อนำไปมอบให้แก่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ โดยมีนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง และ นพ.จรุง บุญกาญจน์ ผอ.รพ.พัทลุง ร่วมกันรับมอบ

ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน