X

พัทลุง-แถลงข่าว 4 ผู้ต้องหาฆ่าโยนทิ้งทะเลพร้อมทำแผนประกอบรับสารภาพ

พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รอง ผบช.ภ.9 แถลงข่าวการจับกุม 4 ผู้ต้องหาฆ่ามัดมือมัดเท้าและรัดคอโยนศพลงทะเลสาบ พร้อมนำตัวผู้ต้องหาที่เป็นลุงและน้าแท้ๆ ทำแผนโยนศพทิ้งทะเลประกอบรับคำสารภาพ

ผู้สื่อรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ได้รับแจ้งพบศพบริเวณใต้สะพานยกระดับข้ามทะเลสาบถนนพระเฉลิมเกียรติ คลองบ้านกลางในทะเลสาบ บริเวณหมู่ที่ 2 ตำบลพนางตุง ระหว่างอำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ไปยังอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา หลังรับแจ้งร้อยตำรวจเอก สมนึก บุญชู ร้อยเวร สภ.ทะเลน้อย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมหน่วยกู้ชีพทะเลน้อย ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพบศพดังกล่าวถูกชาวบ้านที่มีอาชีพประมงได้ทอดแหพบร่างผู้เสียชีวิต ที่จมน้ำในทะเลสาบ ในสภาพถูกมัดมือมัดเท้า และมีผ้าขาวม้ารัดคอ โดยมือถูกมัดด้วยผ้าขาวม้าพร้อมด้วยเชือกและไข้วมือมาไว้ด้านหลัง ขณะที่เท้าก็ถูกมัดด้วยผ้าขาวม้าพร้อมด้วยเชือกเช่นกัน จากการตรวจหลังเกิดเหตุทราบผู้เสียชีวิตคือ นายวรวิทย์ ช่วยมาก อายุ 32 ปี ตำบลควนขนุน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทีมสืบสวนสอบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทะเลน้อย ลงพื้นที่บ้านของผู้ตายเพื่อสอบสวนคดีและสอบจากคำญาติๆ และเพื่อนของผู้ตาย และภาพจากกล้องวงจรพบรถยนต์เก๋งต้องสงสัย เบื้องต้นพบว่าผู้ตายมีนิสัยก้าวร้าวชอบหาเรื่องกับบรรดาญาติพี่น้องด้วยกันเป็นประจำ เจ้าหน้าที่จึงสอบสวนเหตุการณ์ของคืนที่เกิดเรื่องพบว่าผู้ตายได้อยู่บ้านกับบรรดาญาติสนิท และญาติห่างๆ จำนวน 4 ราย เจ้าหน้าที่จึงออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย เมื่อวันที่ 24 ที่ผ่านมา คือนาย วีระเดช หรือกุ้ง ช่วยมาก นายสมคิด หรือโคม ช่วยมาก นายสมเกียรติ หรือก้อย วระพันธุ์ และนายวรากรณ์ หรือเอ็ม รอดเนียม จากการสอบของพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

ขณะที่วันนี้ 25 พฤษภาคม 2564 ที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจทีมสอบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ตำรวจ สภ.ทะเลน้อย ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย พร้อมรถยนต์เก๋ง จำนวน 1 คัน พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์

ผบก.ภ.จว.พัทลุง กล่าวว่าสาเหตุหลักๆ ของคดีดังกล่าวเป็นการทะเลากันระหว่างบรรดาญาติที่สนิทและญาติห่างกับผู้ตาย เนื่องจากผู้เนื่องจากตายมีนิสัยก้าวร้าวกับบรรดาญาติที่สนิทและญาติห่างเป็นประจำ หากช่วงไหนมีอาการเมาก็ชอบหาเรื่องทะเลาจนบรรดาญาติๆ ทนไม่ไหวได้รุมทำร้าย พร้อมมัดมือมัดเท้าด้วยผ้าขาวม้าพร้อมเชือก พร้อมใช้ผ้าขาวม้ารัดคอ พร้อมกับนำศพใส่รถยนต์เก๋งสีดำ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า ทะเบียน กท 1658 พัทลุง บริเวณเบาะหลังเพื่อนำโยนทิ้งทะเลสาบจากบนถนนยกระดับข้ามทะเลสาบ ถนนเฉลิมพระเกียรติ บริเวณหมู่ที่ 2 ตำบลพนางตุง อำเอภควนขนุน จังหวัดพัทลุง ซึ่งนายวีระเดช หรือกุ้ง ช่วยมาก รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่า นายวรวิทย์ ช่วยมาก แต่เพียงผู้เดียว แต่พนักงานสอบสวนไม่ปักใจเชื่อได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมได้ตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ร่วมกันซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบัง การตายหรือเหตุแห่งการตาย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย คือนายวีระเดช หรือกุ้ง ช่วยมาก ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าของผู้ตายแท้ๆ นายสมคิด หรือโคม ช่วยมาก เป็นลุงแท้ๆ ของผู้ตาย ทำแผนประกอบรับสารภาพจุดบริเวณทิ้งโดยการโยนจากถนนยกระดับข้ามทะเลสาบ ระหว่างอำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง กับ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา สารภาพว่าเป็นคนนำศพทิ้งโยนลงทะเลสาบ โดยมีนายสมคิด ฯ เป็นคนขับรถ ส่วนนายวีระเดช ฯนั่งมาเบาะหลังกับผู้ตาย เมื่อถึงจุดทิ้งศพนายสมคิด ฯได้ลงมาช่วยนายวีระเดช ฯ นำศพออกจากตัวรถยนต์เก๋ง พร้อมกับโยนทิ้งทะเล และกลับบ้านที่เกิดเหตุหมู่ที่ 9 ตำบลควนขนุน อำเภอเขาชัยสน จนกระทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนและทำการจับกุมเมื่อวันที่ 24 ที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน