X

พัทลุง-ชาวพัทลุงตื่นตัวรับวัคซีนหลังพบผู้ป่วยเสียชีวิตเป็นรายที่ 3

ชาวจังหวัดพัทลุงตื่นตัวแห่ลงทะเบียนรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด 2,2364 ราย หลังได้รับข่าวสารที่ถูกต้อง และหากติดเชื้อจะลดความรุนแรงของโรค หลังจากปรากฏว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อเสียชีวิตเป็นที่ 3 ขอบจังหวัดพัทลุง


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันที่ ( 14 พฤษภาคม 2564 ) ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลพัทลุง ซึ่งเปิดเป็นสถานที่รับฉีดวัคซีนชั่วคราว วันนี้กลุ่มเป้าหมายบุคลกรด้านทางแพทย์ และเจ้าหน้าที่ ที่มีโอกาสสัมผัสกับผู้ติดเชื้อเข้ารับการฉีดวัคซีน บางรายเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และบางเข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นเข็มที่ 2 จนถึงขณะนี้มีผู้เข้ารับฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้วจำนวน 4,786 ราย ส่วนเข็มที่ 2 ฉีดไปแล้วจำนวน 887 ราย สำหรับวันนี้มีเข้ารับการฉีดวัคซีนจำนวน 500 ราย หลังจากการฉีดวัคซีนไปแล้วเจ้าหน้าที่ให้พักผ่อนเพื่อดูอาการ ซึ่งผลปรากฏว่าผู้ที่ได้รับวัคซีนไม่มีผลข้างเคียงใดๆ


ในส่วนของประชาชนชาวจังหวัดพัทลุงกลุ่มทั่วไปตื่นตัวแห่ลงทะเบียนรับวัคซีนทั้ง 3 ช่องทางคือผ่านระบบไลน์แอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” โรงพยาบาลที่มีประวัติการรักษา และเจ้าหน้าที่ อสม.หรือ รพ.สต.ในพื้นที่ หลังจากได้รับข้อมูลข่าวสารเรื่องของวัคซีนที่ถูกต้องไม่หวั่นผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อป้องกันโรคโควิด และลดความรุนแรงของเชื้อโรคหากมีการติดเชื้อหลังจากปรากฏว่ามีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายที่ 3 ของจังหวัดพัทลุงเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งทางรัฐบาลเปิดโอกาสให้กลุ่มประชาชนทั่วไปลงทะเบียนนั้นพบว่ามีประชาชนชาวจังหวัดพัทลุงลงทะเบียนไปแล้วจำนวน 2,2364 ราย

นายคณนาถ หมื่นหนู ประชาชนตำบลทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ผู้ได้รับวัคซีนที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมาย กล่าวว่า การที่ได้รับวัคซีนนั้นเป็นเริ่มต้นของการอยู่ร่วมอาศัยในสังคม ซึ่งหลายคนที่อาจจะได้รับข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้องคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง การรับวัคซีนนั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่สร้างความมั่นใจกับบุคคลที่เรารักและครอบครัวเราที่รัก ซึ่งจะเห็นได้ว่าในประเทศที่มีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปเป็นจำนวนมากนั้นสถานการณ์ของโรคเริ่มดีขึ้น ประชาชนคนไทยที่ยังลังเลในการรับวัคซีนนั้นต้องคิดว่า “การสร้างภูมิคุ้มกันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในขณะนี้” ดังนั้นขอให้รีบลงทะเบียนตามช่องทางที่รัฐบาลเปิดไว้

ทางด้านนายแพทย์ดุษฎี คงตระกูลทรัพย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง กล่าวว่าทางจังหวัดจะบริหารจัดการแบ่งเป็นกลุ่มใหญ่จำนวน 2 กลุ่มได้รับวัคซีนบุคคลกรทางด้านการแพทย์ เจ้าหน้าที่ ที่มีโอกาสสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ และกลุ่มเสี่ยงผู้ป่วยเรื้อรัง 7 โรค ดังกล่าวได้รับวัคซีนเข็มแรกไปแล้วเกือบ 5,000 ราย ซึ่งผู้ที่รับวัคซีนไปแล้วนั้นผลปรากฏว่ามีผลข้างเคียงเพียงเล็กน้อย 3 ราย ขณะนี้ได้เร่งฉีดวัคซีนให้ครบตามจำนวน หลังจากนี้ก็จะฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน และจากสำรวจข้อมูลพบว่าขณะนี้ประชาชนชาวจังหวัดพัทลุงตื่นตัวและมั่นใจเรื่องของการรับวัคซีนมากยิ่งขึ้น และในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ทางจังหวัดพัทลุงจะได้รับวัคซีนอีกเป็นล็อตใหญ่ประมาณ 200,000 โดส เพื่อฉีดให้กับผู้ลงทะเบียนและกลุ่มเป้าหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน