X

พัทลุง-วันแรกในรอบ 30 วัน ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด

ข่าวดีที่จังหวัดพัทลุง จากความร่วมมือของประชาชนชาวจังหวัดพัทลุงที่ยกการ์ดสูงมาตลอด พร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ออกตรวจค้นหาเชื้อโควิดเชิงรุก วันนี้เป็นวันแรก “ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดระลอกใหม่ในรอบ 30 วัน”

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดโรคโควิด – 19 พื้นที่ของจังหวัดพัทลุงตั้งแต่เดือนเมษายน เป็นต้นมาซึ่งพบผู้ป่วยติดเชื้อระลอกใหม่รายแรกเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 จากนั้นเริ่มมีพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมามีการเดินทางกลับบ้านของผู้ที่อาศัยต่างจังหวัดจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่ กทม.และจังหวัดเขตปริมณฑล ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิดสูง นำเชื้อดังกล่าวแพร่ระบาดในกลุ่มของครอบครัว และญาติพี่น้อง จากการเลี้ยงสังสรรค์ ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงอย่างต่อเนื่อง พบผู้ป่วยติดเชื้อรายวันบางวันพบผู้ป่วยติดเชื้อสูงสุดจำนวน 50 ราย จนถึงวันที่ 9 พฤษภาคม พบผู้ป่วยติดเชื้อสะสมจำนวน 357 ราย และในจำนวนดังกล่าวได้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย พบผู้ป่วยมากที่สุดพื้นที่อำเภอเมืองพัทลุง 95 ราย รองลงมาอำเภอควนขนุน 84 ราย อำเภอป่าพะยอม 61 ราย และผู้ป่วยติดเชื้อกระจายทั่วอีก 8 อำเภอ

และในวันที่ (10 พฤษภาคม 2564) ครบรอบ 30 วัน ของการแพร่ระบาดของโรคโควิดที่จังหวัดพัทลุง วันนี้เป็นวันแรกที่ชาวจังหวัดพัทลุงต่างยินดีและโล่งอกจากการหวาดผวาติดเชื้อติดโควิดลดลงเล็กน้อย จากผลการออกตรวจค้นหาเชื้อโควิดเชิงรุกของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง แพทย์ พยาบาล “ไม่พบผู้ติดเชื้อโรคโควิด – 19” ซึ่งเป็นข่าวดีที่สุดในรอบ 30 วัน จากความร่วมมือของประชาชนชาวจังหวัดพัทลุงที่ยกการ์ดสูงมาตลอด ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดอย่างเคร่งครัด และพร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ออกตรวจค้นหาเชื้อโควิดเชิงรุก

ทางด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เผยว่าจากสถานการณ์ของโรคโควิดพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงแม้ว่า 2 – 3 วันที่ผ่านมาพบผู้ป่วยติดเชื้อลดลง และวันนี้เป็นวันแรกที่ “ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ” แต่สถานการณ์ของโรคยังไม่นิ่ง เนื่องจากยังมีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ใกล้ชิดผู้ป่วยอีกจำนวนมาก ที่ยังไม่แสดงอาการจึงขอให้พี่น้องชาวจังหวัดพัทลุงยังคงให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดอย่างเคร่งครัดต่อไป พร้อมยกการ์ดสูงไว้ตลอดและขอให้กลุ่มผู้เสี่ยงสูงใกล้ชิดผู้ป่วยนั้นให้ปฏิบัติตัวกักตัวภายบริเวณบ้านอย่างจริงจัง เพื่อดูอาการตามที่แพทย์สั่ง และยังความร่วมมือประชาชนห้ามเดินทางเข้าออกพื้นที่เสี่ยงสูงหรือพื้นที่สีแดง ของจังหวัดพัทลุงจนกว่ากำหนด 14 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน