X

พัทลุง – ภาคเอกชนจำนวนมากมอบผ้าห่มเครื่องใช้โรงพยาบาลสนามหลังขาดแคลนและผู้ติดเชื้อยังเพิ่ม

มอบผ้าห่มเครื่องใช้โรงพยาบาลสนามหลังผู้ติดเชื้อยังเพิ่ม ขณะที่จุดคลัสเตอร์ใหม่ของการระบาดเชื้อโควิด 19 จากงานแต่งงาน โดยพบมีผู้ติดเชื้อแล้ว 28 ราย ทางอำเภอได้ประกาศขอความร่วมมือกับชาวบ้าน งดออกจากเคหสถานและเข้าพื้นที่เสี่ยงอย่างเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ที่โรงพยาบาลสนาม วิทยาลัยภูมิปัญญา ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง นายฉลอง เทิดวีระพงษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพัทลุง เขต 2 พรรคภูมิใจไทยพัทลุง พร้อมด้วยชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และภาคเอกชน ได้นำผ้าห่ม เสื้อยืด ผ้าปูที่นอน หมอน ปลอกหมอน อย่างละ 100 ชุด มอบให้โรงพยาบาลสนาม นำไปใช้ในการช่วยดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อเข้ารับการรักษาตัว หลังที่ทางโรงพยาบาลสนามขาดแคลนอุปกรณ์ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้นำเพียงเตียง และที่นอนมาเสริม ที่โรงพยาบาลสนาม เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ยังมียอดเพิ่มสูงขึ้นเป็นรายวันล่าสุดมีผู้ป่วยสะสมจำนวน 310 ราย

ขณะเดียวกันมีทางร้านขายเส้นสดขนมจีนพัทลุง นำข้าวกล่องนํ้าแพ็คและเครื่องใช้จำนวนหนึ่งให้กับทางโรงพยาบาลพัทลุงและชุมชนท่าเรือเพื่อทำแจกให้กับผู้ที่รักษาการติดเชื้อโควิดและเจ้าหน้าที่ผู้ทำหน้าที่ เช่นเดียวกันกับร้านอาหาร ไร่ปองคุณ มอบข้าวกล่องและนํ้าจำนวนหนึ่งให้กับแพทย์บุคลากรเพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ติดเชื่อ

และที่โรงพยาบาลสนาม ที่วิทยาลัยภูมิปัญญา ซึ่งเป็นสถานที่รักษาและกักตัวผู้ติดเชื้อที่มีอาการไม่รุนแรง เพียง 2 สัปดาห์ มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาแล้ว จำนวน สะสม 93 ราย มีเตียงเหลือไว้รองรับผู้ป่วยที่จะเข้ามาใหม่เพียง 264 เตียง ซึ่งมีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาที่นี่วันละไม่ต่ำกว่า 10 ราย ทำให้อนาคตข้างหน้าอาจจะมีเตียงสำรองและอุปกรณ์ต่างๆไม่เพียงพอ ทางจังหวัดพัทลุงจึงขอระดมการบริจาคจากประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสนับสนุน

ขณะที่วันนี้ ในพื้นที่ ตำบลแม่ขรี และตำบลคลองใหญ่ อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นจุดคลัสเตอร์ใหม่ของการระบาดเชื้อโควิด 19 จากงานแต่งงานนั้น ล่าสุดพบมีผู้ติดเชื้ออีก 12 ราย รวม 28 ราย ทางอำเภอได้ประกาศขอความร่วมมือกับชาวบ้าน งดออกจากเคหสถาน และห้ามเข้าพื้นที่ดังกล่าวอย่างเด็ดขาดในพื้นที่หมู่ที่ 1 ชุมชนธงชัย ตำบลแม่ขรี หมู่ที่ 5 ,6,8 ตำบลคลองใหญ่ อำเภอตะโหมด เพื่อป้องกันการระบาดของโรคไม่ให้ขยายพื้นที่เพิ่มขึ้น โดยจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจาหน้าที่ตำรวจ คอยเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน