X

พัทลุง-เสียชวิตเพิ่ม และออกประกาศฉบับที่ 24 ปิดสถานที่เสี่ยงหลังพบผู้ป่วยหลายพื้นที่

ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 24 ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคแบบกลุ่มก้อนเพิ่มเติม หลังพบผู้ป่วยกระจายหลายพื้นที่และรวดเร็วล่าสุดวันนี้เพิ่ม 19 ราย และพร้อมล็อคดาวน์บางชุมชนเขตเทศบาลเมืองพัทลุง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 28 เมษายน 2564 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 จังหวัดพัทลุง ปรากฏว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อมาอย่างต่อเนื่อง และผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ซึ่งขณะนี้ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อภายในจังหวัดพัทลุงเพิ่มจำนวนขึ้น และการระบาดระลอกใหม่นี้ได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดพัทลุงอย่างรวดเร็ว ล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยทะยานพุ่งขึ้นอีก 10 ราย และเสียชีวิต เพิ่ม 1 ราย จากเดิม 1 ราย ยอดสะสมผู้ป่วยระลอกใหม่เมษายน 144 ราย และเสียชีวิตไปแล้วจำนวนรวม 2 ราย จึงให้ต้องออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 24 เพื่อปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคแบบกลุ่มก้อนเพิ่มเติม เช่น สถานที่แสดงมหรสพ โรงมหรสพ โรงภาพยนตร์ และโรงละคร รวมถึงร้านสะดวกซื้อและร้ายค้าอื่นๆ สามารถเปิดได้ตั้งแต่เวลา 05.00 – 24.00 น.

จากสถานการณ์โควิด 19 ระบาดหนัก ทำให้ผู้ป่วยเพิ่มขึ้นรายวัน ทำให้คณะกรรมการจัดเตรียมสถานที่รองรับการตั้งโรงพยาบาลสนาม หรือโรงพยาบาลศูนย์น้ำในคนเมืองลุง (ตั้งอยู่ ต.พนางตุง อ ควนขนุน จ.พัทลุง ) เตรียมความพร้อมด้านต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวกในการรองรับผู้ป่วย ทั้งสถานที่และแพทย์ พยาบาล ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลสนามจังหวัดพัทลุง ยังสามารถรองรับผู้ป่วยได้อีกจำนวนกว่า 330 เตียง โดยได้พาผู้ป่วยมาอยู่แล้ว จำนวน 33 ราย และหายจากโรคไวรัสโควิด 19 แล้ว 2 ราย คงเหลือ 31 ราย ทั้งนี้ช่วงเช้าที่ผ่านมาทางทหาร 401 ได้นำเตียงมาเพิมให้กับโรงพยาบาลสนามอีก 30 เตียง

รายงานล่าสุดช่วงบ่าย (28 เมษายน 2564) มีผู้เสียชีวิตโควิด19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 93 ปี และเป็นผู้ป่วยติดเตียง ของอำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ซึ่งติดเชื้อจากบุคคลภายในครอบครัว เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลป่าบอนเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา แต่อาการไม่ดีขึ้นประกอบกับมีโรคแทรกซ้อน แพทย์จึงนำตัวส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลพัทลุง แพทย์ได้ให้การรักษาตามแผนอย่างเต็มที่ แต่ผู้ป่วยมีอาการไม่ดีขึ้นไม่ตอบสนองและเสียชีวิตเมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 27 เมษายน ทางญาติได้นำศพของผู้เสียชีวิตเผาทันที่ บริเวณศาลาคู่เมรุบ้านน้ำจาย ตำบลโคกทราย อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง จากนั้นได้ให้พระภิกษุสงฆ์ สวดพระอธิธรรมจำนวน 1 เตียง ท่ามกลางญาติที่ร่วมอาลัยจำนวน 10 กว่าราย


นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด พื้นที่จังหวัดพัทลุงนั้นได้แพร่ระบาดอย่างเนื่องในช่วงเมษายนที่ผ่านมา จนถึงขณะยังไม่มีที่ท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด ทางจังหวัดพัทลุงจึงได้ออกประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 24 ปิดสถานที่เสี่ยงหลังพบผู้ป่วยกระจายหลายพื้นที่และรวดเร็ว ต่อการแพร่ระบาดโรคแบบกลุ่มก้อนเพิ่มเติม เช่น สถานที่แสดงมหรสพ โรงมหรสพ โรงภาพยนตร์ และโรงละคร รวมถึงร้านสะดวกซื้อและร้ายค้าอื่นๆสามารถเปิดได้ตั้งแต่เวลา 05.00 – 24.00 น. นอกจากนั้นยังใช้มาตรการล็อคดาวน์พื้นที่เสี่ยงที่พบผู้ป่วยจำนวนเกิดขึ้นในชุมชน หรือหมู่ โดยห้ามเข้าออกอย่างเด็ดขาดเป็นเวลา 14 วัน มีการตั้งด่านตรวจรอบชุมชนหมู่บ้าน ที่แรกที่จะเริ่มล็อคดาวน์คือชุมชนบ้านหน้าท่าเรือ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง เนื่องพบผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน