X

พัทลุง-ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงสูงจากข้าราชการลูกจ้างสำนักงานที่ดินจังหวัด

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขออกค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงสูง ข้าราชการ ลูกจ้าง จำนวน 60 คน ขณะที่ทางคณะกรรมการโรคติดจังหวัดพัทลุง ประกาศให้ประชาชนที่มาใช้บริการสำนักงานที่ดินจังหวัด ในช่วงเวลาวันที่ 16 ,19 และวันที่ 20 ไทม์ไลน์ในวันดังกล่าวเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 22 เมษายน 2564 ที่สำนักงานที่ดินจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขออกตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 60 ราย ซึ่งเป็นข้าราชการ และลูกจ้าง ของสำนักงานฯ หลังจากลูกจ้างตามโครงการ 1 มหาลัย 1 ตำบล ทำงานที่สำนักงานที่ดินจังหวัดพัทลุง ตรวจพบติดเชื้อเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวสโคโรนา 2019 (COVID 19 เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 ที่ผ่านมาซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพัทลุง


นอกจากนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงยังได้ประกาศให้ประชาชนที่มาติดต่อใช้บริการสำนักงานที่ดินจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นหน่วยงานบริการประชาชน ในแต่ละวันมีประชาชนมาติดต่อขอรับบริการจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่อยู่ในไทม์ไลน์ ช่วงวันที่ 16 , 19 และวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา หากมีพบมีอาการไข้สูงให้รีบติดต่อรับการตรวจหาเชื้อโควิด ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทันที ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคและความปลอดภัยของประชาชนและบุคลากรของสำนักงานที่ดิน จึงมีความประสงค์ขอหยุดให้บริการประชาชนตั้งแต่วันที่ 21 -23 เมษายน 2564 ทั้งนี้ในระหว่างหยุดให้บริการประชาชนสามารถติดต่อสอบถามการบริการผ่านทาง Line @ที่ดินพัทลุง เบอร์โทรศัพท์ 074 613169 ได้ตลอดเวลา

 
ขณะเดียวกันการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 จังหวัดพัทลุง ที่โรงพยาบาลพัทลุง ซึ่งในวันนี้ได้มีนายแพทย์ดุษฎี คงตระกูลทรัพย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง และนายแพทย์จรุง บุญกาญจน์ ผอ.โรงพยาบาลพัทลุง และนางนที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและรมว.สธ. ได้เข้าดูแลความเรียบร้อยการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล และ อสม. กลุ่มเสี่ยงสูงเพื่อรับมือกับผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด ซึ่งในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงยังมีผู้ป่วยติดเชื้อรายวัน ล่าสุดวันนี้ส่งตรวจหาเชื้อจำนวน 196 ราย พบผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 10 ราย รวมสะสมผู้ป่วยติดเชื้อระลอกใหม่ เดือนเมษายน จำนวน 69 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน